HOT: Bảo tàng nghệ thuật kỹ thuật số khổng lồ sắp xuất hiện tại Melbourne

0
Bảo tàng nghệ thuật kỹ thuật số khổng lồ sắp xuất hiện tại Melbourne

Vietucnews Có ai trong số chúng ta chưa từng ngắm nhìn những tác phẩm của danh họa Vincent van Gogh và mơ ước được bước vào thế giới của những nét họa đầy màu sắc và mê hoặc ấy? Giờ đây, bạn chẳng cần phải tới một chiều không gian khác để hiện thực hóa ước mơ tưởng như viển vông này nữa – trên thực tế, bạn thậm chí không cần phải đi đến một đất nước khác.

The Lume là một phòng trưng bày nghệ thuật kỹ thuật số nhập vai, dự kiến mở cửa vào mùa thu 2020 tại phía Nam thành phố Melbourne. Với không gian triển lãm trải rộng hơn 2,000 mét vuông, phòng trưng bày trị giá 15 triệu đô này được lắp đặt 150 máy chiếu hiện đại để khách tham quan có thể đắm mình trong nghệ thuật, theo nghĩa đen. Bảo tàng nghệ thật này cũng sẽ sử dụng dàn âm thanh vòm và hệ thống hương thơm trải khắp để khơi gợi các trải nghiệm đa giác quan giúp thổi hồn vào từng tác phẩm nghệ thuật. Điều này có nghĩa, khách thăm quan có thể ngửi thấy hương hoa hướng dương thoang thoảng khi đến với một triển lãm tranh của danh họa Van Gogh!

The Lume
The Lume là một phòng trưng bày nghệ thuật kỹ thuật số nhập vai, dự kiến mở cửa vào mùa thu 2020 tại phía Nam thành phố Melbourne

Phòng trưng bày này là tác phẩm của công ty Grande Exhibitions có trụ sở đặt tại Melbourne. Đây là đơn vị với nhiều kinh nghiệm từ các triển lãm nghệ thuật lớn và quan trọng tại các thành phố trên khắp thế giới trong 15 năm qua. The Lume sẽ là phòng trưng bày cố định đầu tiên của họ và có khả năng sẽ được nhân rộng ở các thành phố khác nếu thành công. Grande Exhibitions còn được biết đến với các tác phẩm tôn vinh những di sản của Van Gogh, Leonardo da Vinci và những nghệ sĩ theo trường phái ấn tượng Pháp. Thông qua những hình ảnh được phát hành, có khả năng rất lớn những tác phẩm của họa sĩ Van Gogh sẽ là một chủ đề chính xuyên suốt triển lãm. Phỏng trưng bày được dự đoán sẽ thu hút khoảng 400,000 người mỗi năm.

The Lume
Mức phí vào cửa sẽ được điều chỉnh để mọi người có thể chiêm ngưỡng tác phẩm nghệ thuật trong không gian ba chiều

Những thông tin chi tiết – thậm chí là một địa chỉ vẫn chưa được công bố cụ thể, nhưng người yêu nghệ thuật có thể yên tâm rằng phỏng tranh này sẽ mở vào mùa thu năm tới và mở cửa 365 ngày một năm. Đặc biệt hơn, du khách có thể yên tâm rằng mức phí vào cửa sẽ được điều chỉnh hợp lý để mọi người có thể chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhất thế giới trong không gian ba chiều.

Nguồn: Timeout

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz