Melbourne gia hạn phong tỏa thêm 2 tuần, áp dụng lệnh giới nghiêm

0
phong tỏa Melbourne

Sau một cuối tuần đáng lo ngại vì một số người dân đã không chấp hành nghiêm lệnh “stay-at-home”, chính quyền tiểu bang Victoria đã quyết định thắt chặt hơn các hạn chế Covid-19 – gia hạn phong tỏa thêm 2 tuần, đồng thời áp dụng lệnh giới nghiêm vào buổi tối.

Theo đó, cư dân các khu vực đô thị sẽ phải tuân thủ lệnh giới nghiêm mới từ 9h tối đến 5h sáng hôm sau. Lệnh có hiệu lực từ nửa đêm nay.

phong tỏa Melbourne
Thủ hiến Victoria, ông Daniel Andrews

Những hạn chế khắc nghiệt hơn được đưa ra khi Victoria ghi nhận 22 ca nhiễm Covid-19 mới chỉ trong một đêm. 5 trong số này chưa rõ nguồn lây và có đến 8 trường hợp ở ngoài cộng đồng trong suốt thời kỳ lây nhiễm của họ.

Thủ hiến Dan Andrews xác nhận lệnh phong tỏa được gia hạn ít nhất là đến ngày 2/9.

Các sân chơi, sân bóng rổ, công viên trượt băng và điểm tập thể dục ngoài trời cũng sẽ đóng cửa. Người dân không được tháo khẩu trang để uống rượu nơi công cộng.

phong tỏa Melbourne

Động thái siết chặt hạn chế của chính quyền Victoria theo sau hành vi tụ tập nơi công cộng với rượu mua mang đi để tránh các hạn chế trong pub ở Richmond.

Cảnh sát Victoria đang xem xét lại sự việc đã diễn ra vào cuối tuần tại một số quán được cấp phép. Sự việc đã xảy ra làm giảm giá trị mà hàng ngàn công chúng, các chủ nhà hàng và chủ các quán bar khác đang nỗ lực tuân thủ tốt các lệnh y tế an toàn Covid-19 liên quan đến việc bán mang đi,” ông nói.

phong tỏa Melbourne

“Các quán rượu phải đóng cửa là có lý do. Không hề an toàn khi cho phép mở cửa những điểm này.”

Thị trưởng Melbourne, bà Sally Capp cũng nói rằng bà vô cùng thất vọng về hành vi ích kỉ của một số công dân, bao gồm một nhóm hàng chục người được cho là tụ tập để tổ chức lễ đính hôn ở một dinh thự Caulfield North, phía đông nam Melbourne CBD. Quan chức y tế cho biết 2 trong số những người tham dự có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 và đã bị lây nhiễm vào thời điểm đó.

Bà thừa nhận những “hệ lụy” của việc phong tỏa, đồng thời lên án chính những người phá vỡ các quy tắc là những người khiến cơ hội sớm mở cửa của tiểu bang bị thu hẹp dần.

phong tỏa Melbourne

Các hạn chế siết chặt hơn còn bao gồm việc tập thể dục 2 tiếng mỗi ngày giờ chỉ giới hạn cho những người cùng chung hộ gia đình tập chung với nhau trong bán kính 5km từ nhà mình.

“Tập thể dục chỉ là tập thể dục. Không phải là cơ hội để năm bảy gia đình rủ nhau tụ tập ở công viên,” thủ hiến Victoria nói.

Từ thứ Ba, giấy phép lao động thiết yếu cũng “trở lại”.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments