Melbourne sẽ đặt giới hạn tốc độ 40km/h tại khu vực trung tâm

0

Vietucnews – Trong kế hoạch chiến lược giao thông mới, chính quyền Melbourne dự kiến đặt ra giới hạn tốc độ 40km/h đối với ô tô lưu thông trên các tuyến đường nội thành.

Bản kế hoạch công bố hôm 11/10 cho biết đây là một phần trong nỗ lực giảm bớt 50.000 chiếc ô tô di chuyển qua trung tâm Melbourne mỗi ngày.

Giới hạn tốc độ không chỉ áp dụng với các con đường thuộc khu trung tâm (CBD), mà còn cả những tuyến thuộc phạm vi thành phố Melbourne. Nicolas Frances Gilley, người đứng đầu danh mục vận tải, cho biết: “Nhiều khi các tài xế mải lái xe mà không ý thức được mình nên kiềm chế tốc độ, gây nguy hiểm cho người đi đường và khiến họ sợ hãi.”

Ông bổ sung: “Theo đề xuất, tốc độ được cho phép ở thành phố Yarra là 40km/h. Tiếp tục đi về hướng đông của Melbourne, tài xế có thể tăng lên 50km/h. Nhưng khi đã vào khu trung tâm đô thị, họ phải giảm lại còn 40km/h như cũ.”

Thị trưởng Melbourne, bà Sally Capp.

Hội đồng thành phố cũng giới thiệu dự án xây làn đường dài 50km dành riêng cho người đi xe đạp.

Đây là kế hoạch giúp Melbourne từng bước loại bỏ những “quái xế” thích rẽ khắp đường ngang ngõ dọc trong trung tâm thành phố để tìm đường vắng và thoải mái nhấn ga hết cỡ, trích tuyên bố của Thị trưởng Sally Capp. “Chúng tôi muốn giảm thiểu ùn tắc giao thông, giúp những người thực sự có chuyện cần giải quyết ở Melbourne có thể yên tâm rằng họ không bỏ lỡ việc quan trọng,” bà nói.

Nguồn: 7News

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz