Nhân viên của Woolworths có thể sẽ bị sa thải; chuỗi siêu thị lên tiếng phủ nhận

0

Vietucnews – Các nhân viên của Woolworths đã được hướng dẫn về các điều khoản “bồi thường mất việc” và “tái triển khai đội ngũ nhân sự” sau khi công ty tuyên bố tái cấu trúc, mở đường cho một mô hình hoạt động mới trong các cửa hàng của họ.

Sẽ có 2 bộ phận mới – Dịch vụ mới và Tiện lợi mới (Fresh Service and Fresh Convenience) – trong các siêu thị kể từ những thay đổi đầu tiên diễn ra năm 2011, công ty cho biết.

Theo Woolworths, mô hình mới sẽ giúp nhân viên có nhiều cơ hội hơn để xây dựng các kỹ năng mới và khả năng thăng tiến sự nghiệp, mà không làm giảm số lượng nhân viên của họ.

Nhưng trong các hình ảnh của một cuốn sách hướng dẫn trong quá trình chuyển tiếp được đưa cho nhân viên, siêu thị đã phác thảo rõ quy trình cho các nhân viên có thể bị trong tương lai.

“Chúng tôi muốn giữ càng nhiều thành viên càng tốt, vì vậy chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn tìm vai trò mới trong Tập đoàn Woolworths – đây được gọi là “tái triển khai”, trang 8 của quyển hướng dẫn viết.

Một đoạn trong cuốn sách hướng dẫn trong quá trình chuyển tiếp được đưa cho nhân viên.

“Nếu bị sa thải, nó không phản ánh con người hay hiệu suất của bạn mà là một vai trò hoặc công việc bị dư thừa, chứ không phải người thực hiện nó”.

“Sự dư thừa xảy ra khi một vị trí không còn cần thiết do yêu cầu vận hành bộ máy. Trong trường hợp này, chúng tôi đang thích nghi với sự thay đổi về cách thức và thời điểm khách hàng mua sắm.”

Cuốn sách nói rằng những người có khả năng mất việc sẽ được thông báo báo gói đền bù mất việc vào cuối tháng 8.

Nếu họ không thể tìm thấy công việc mới trước ngày 16/9, những nhân viên đó sẽ chính thức nhận được một thư thông báo sa thải. Ngày làm việc cuối cùng của họ sẽ là ngày 30/9.

Đây sẽ là ngày làm việc cuối cùng của bạn tại Woolworths,” trang 11 nói.

Cuốn sách này dường như cũng tiết lộ cho nhân viên về việc khoản thanh toán đền bù của họ sẽ lớn đến mức nào.

Thông tin trong tập sách chỉ dành riêng cho các bang Victoria, Tasmania và Queensland, theo những hình ảnh thu được.

Giám đốc điều hành của Woolworths Claire Peters nói với 7NEWS.com.au rằng những thay đổi này là nhằm phản ánh nhu cầu của khách hàng.

“Do nhiều khách hàng luôn đặt kỳ vọng vào sự tiện lợi hơn và tươi mới hơn, các cửa hàng của chúng tôi cần cung cấp cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất có thể mỗi lần họ mua sắm”, ông Pet Peters tuyên bố.

“Chúng tôi chuẩn bị giới thiệu một mô hình vận hành mới được hy vọng sẽ giúp đội ngũ của chúng tôi tập trung chăm lo cho khách hàng hơn bao giờ hết”.

“Đối với nhân viên của chúng tôi trong các cửa hàng, việc này đồng nghĩa rằng họ sẽ có thêm nhiều kỹ năng và cơ hội để tiến bộ. Đây là một bước tiến quan trọng tiếp theo trong chiến lược Khách hàng là số 1 và Đội ngũ là số 1 của chúng tôi.”

Tất cả các nhân viên sẽ được hỗ trợ đầy đủ thông qua việc tái cấu trúc mô hình hoạt động của các cửa hàng. Những người bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi vị trí sẽ được tạo cơ hội để làm các nhiệm vụ mới.

Mô hình hoạt động mới đã được triển khai tại một số cửa hàng Woolworths ở NSW và đã được “khách hàng và các nhân viên đón nhận tích cực “.

Nguồn: 7news