NSW: Cách để chứng minh bạn đã chủng ngừa Covid-19 đầy đủ

1
Chứng nhận ngừa Covid-19

NSW sẽ là tiểu bang đầu tiên của Úc khởi chạy ứng dụng điện thoại thông minh, tích hợp chức năng check-in và hộ chiếu vắc-xin; nghĩa là khi bạn quét mã QR của một địa điểm nơi bạn đến, bạn đồng thời được xác nhận tình trạng tiêm chủng của bản thân thông qua ứng dụng này.

Chứng nhận ngừa Covid-19

Hôm 10/10, Bộ trưởng Dịch vụ Khách hàng NSW, ông Victor Dominello, cho biết chương trình thí điểm cho ứng dụng ServiceNSW đang được tiến hành và cho thấy kết quả vận hành “mượt mà” và suôn sẻ cho đến thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, hiện tại chương trình hộ chiếu vắc-xin vẫn chưa được triển khai rộng rãi. Giới chức NSW đang hy vọng đưa chương trình này đến với toàn bộ người dân NSW vào ngày 18/10.

Contents

Làm thể nào để tải ứng dụng?

Hôm qua, ông Dominello cho hay, ông tốn khoảng 2 phút để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại.

Chứng nhận ngừa Covid-19

Để tích hợp chứng nhận chủng ngừa Covid-19 kỹ thuật số với ứng dụng ServiceNSW, bạn sẽ cần có tài khoản Federal MyGov, liên kết với Medicare, và ứng dụng Express Plus Medicare.

Có bắt buộc cài đặt ứng dụng không?

Vào ngày 10/10, ông Dominello đã nói rõ rằng việc sử dụng ứng dụng ServiceNSW kết hợp là không bắt buộc.

Chứng nhận ngừa Covid-19

Các bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng Express Plus Medicare, ví điện tử trên điện thoại, hoặc chứng nhận bằng giấy từ Services Australia để chứng minh tình trạng tiêm chủng của mình,” ông nói.

Vậy làm cách nào để lấy được chứng nhận chủng ngừa Covid-19 khi ứng dụng mới chưa được triển khai?

Bạn có thể chứng minh tình trạng tiêm chủng của mình thông qua tài khoản Medicare trực tuyến hoặc ứng dụng Express Plus Medicare trên điện thoại của bạn.

Để truy cập trang web Medicare và đăng nhập, bạn cần phải thông qua tài khoản MyGov của mình, nếu bạn đã liên kết các tài khoản này. Khi đã đăng nhập vào MyGov, hãy tìm phần “My Services” và nhấp vào Medicare.

hộ chiếu vắc-xin

Từ đây, bạn sẽ được điều hướng đến Medicare. Từ đó nhấp vào “History and Statements“, rồi chọn “Immunisation History“. Lịch sử tiêm chủng của bạn sẽ xuất hiện tại đây. 

Còn với ứng dụng Express Plus Medicare, bạn thực hiện các bước tương tự. Đăng nhập, vào “Services”, nhấp vào “Immunisation History“. Tại đây, bạn có thể xem lịch sử tiêm chủng của mình, và đây cũng là nơi Chứng nhận chủng ngừa Covid-19 kỹ thuật số có sẵn cho bạn khi dữ liệu được cập nhật.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] phủ Liên bang Úc bắt đầu triển khai công nghệ chứng minh tình trạng chủng ngừa Covid-19 có hiệu lực trên toàn thế giới, và vì vậy, người dân Úc đang tiến rất […]