NSW và ACT: Trừ điểm gấp đôi trong kỳ nghỉ dài 4 ngày cuối tuần

0

Vietucnews – Những tài xế ở NSW và ACT hãy chú ý lái xe an toàn bởi vì quy định trừ gấp đôi điểm phạt sẽ áp dụng trong 4 ngày kỷ niệm sinh nhật Nữ hoàng Anh.

Chính sách trừ gấp đôi điểm phạt bắt đầu từ 0h sáng thứ Sáu ngày 7/6 và kéo dài đến 12h đêm thứ Hai ngày 10/6.

Chính sách trừ gấp đôi điểm phạt bắt đầu từ 0h sáng thứ Sáu ngày 7/6 và kéo dài đến 12h đêm thứ Hai ngày 10/6.

Quy định “trừ điểm gấp đôi” áp dụng cho hành vi lái xe quá tốc độ, không thắt dây an toàn, không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô và sử dụng điện thoại di động trong tất cả các kỳ nghỉ lễ như cuối tuần dài, Giáng sinh, Năm mới và Phục sinh. Các tài xế bị bắt gặp sử dụng điện thoại khi đang lái xe trong khoảng thời gian áp dụng quy định trừ gấp đôi điểm phạt có thể bị phạt tiền và bị trừ lên tới 10 điểm.

Vì vậy, hãy lái xe an toàn và cẩn thận hơn trong những dịp như thế này.

Báo cáo “Can’t talk. Driving” tiết lộ rằng hơn một phần năm (21%) tài xế đã xém bị đụng xe vì người lái xe phía đối diện đang sử dụng điện thoại trong khi lái xe.

Quy định điểm trừ kép áp dụng cho hành vi lái xe quá tốc độ, không thắt dây an toàn, không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, gắn máy và sử dụng điện thoại di động.

Kể từ ngày 17 tháng 9 năm 2018, những người lái xe sử dụng điện thoại di động khi lái xe sẽ bị trừ thêm một điểm – tăng từ 4 đến lên 5 điểm. Trong thời gian áp dụng trừ điểm gấp đôi, người lái xe vi phạm quy định sẽ bị trừ 10 điểm – một con số lớn khi mỗi tài xế chỉ có 13 điểm.

Chính sách này được đưa ra nhằm khuyến khích việc lái xe an toàn và có trách nhiệm. Khi kết hợp với hình phạt tài chính, các điểm trừ sẽ giúp thúc đẩy việc lái xe trong khuôn khổ pháp luật.

Các khoảng thời gian trừ điểm gấp đôi đã được áp dụng lần đầu vào năm 1997 tại NSW. Theo luật, trước khi áp dụng, các khoảng thời gian áp dụng quy định phải được tuyên truyền rộng rãi và các chiến dịch nâng cao nhận thức phải được phối hợp với các cơ quan thực thi pháp luật thường trực cũng như tăng cường.

Nguồn: mynrma