Sydney: Ca nhiễm không giảm, một số hạn chế có thể thay đổi sau ngày 31/7

1
hạn chế covid sydney

Với hơn 98,000 mẫu xét nghiệm, NSW sáng 26/7 ghi nhận thêm 145 ca nhiễm Covid-19 mới trong vòng 24 tiếng; trong đó có đến 51 ca được xác định là lây nhiễm trong cộng đồng.

Contents

Thời gian gỡ bỏ ‘lockdown’ vẫn chưa được quyết định

Bà Berejiklian, thủ hiến NSW cho biết chi tiết về những hạn chế dự kiến được dỡ bỏ vào ngày 31/7 hiện vẫn chưa xác định. Bà nói rằng các chuyên gia y tế sẽ chỉ ra những hạn chế nào có “ảnh hưởng tích cực” trong việc ngăn chặn sự lây lan của coronavirus, đồng nghĩa với một số hạn chế sẽ được nới lỏng.

hạn chế covid sydney

Bà Berejiklian cũng nhấn mạnh rằng, vào tuần tới, tiểu bang có thể áp dụng nhiều biện pháp hạn chế có mục tiêu hơn. Thủ hiến NSW cũng đề cập, việc nới lỏng hạn chế, thay đổi các quy định sẽ phụ thuộc vào mức độ tuân thủ của người dân đối với các hạn chế hiện tại cũng như tiến độ tiêm vắc-xin Covid-19 của họ.

Sau cuộc họp nội các về khủng hoảng của tiểu bang sáng nay, bà Berejiklian cho biết chính phủ đang xem xét lựa chọn các hạn chế có mục tiêu hơn ở NSW sau ngày 31/7.

Cảnh báo về các cuộc biểu tình trong tương lai

Ủy viên Cảnh sát NSW, ông Mick Fuller tuyên bố, cảnh sát sẽ huy động lực lượng trấn áp triệt để bất kỳ cuộc biểu tình nào trong thời gian ‘lockdown’. Ông cho biết, một số thông tin trôi nổi trên internet cho thấy, sẽ có một cuộc biểu tình chống phong tỏa khác diễn ra vào thứ Bảy này.

hạn chế covid sydney

hạn chế covid sydney
Hỉnh ảnh cuộc biểu tình chống phong tỏa vừa qua

Chúng tôi sẽ kiểm soát chặt chẽ sự kiện đó. Chúng tôi sẽ tiến hành điều tra từ rất sớm. Bạn sẽ bị bắt giữ và đàn áp.

Cộng đồng đã lên tiếng về hành vi đó. Thủ hiến cũng đã lên tiếng, và hành vi đó sẽ không được dung thứ nữa”, ông nói.

Ủy viên Cảnh sát NSW, ông Mick Fuller
Ủy viên Cảnh sát NSW, ông Mick Fuller

Số ca tử vong vì Covid-19 gia tăng

NSW cũng ghi nhận thêm 2 trường hợp tử vong trong đợt bùng phát Covid-19 mới nhất này, trong đó có một phụ nữ ở độ tuổi 30.

Bà Berejiklian cho biết, ca tử vong của Adriana Midori Takara, 38 tuổi, là một cảnh báo cho những người trẻ tuổi rằng, COVID-19 có khả năng gây tử vong cho họ.

“Nếu ai đó nghĩ rằng đây là một căn bệnh chỉ ảnh hưởng đến những người lớn tuổi, xin hãy nghĩ lại”, bà nói.

Jeremy McAnulty thuộc NSW Health cho biết, trong số 43 bệnh nhân hiện đang được chăm sóc đặc biệt, có một người ở độ tuổi thiếu niên, 7 người ở độ tuổi 20, 14 người ở độ tuổi 50, 12 người ở độ tuổi 60 và 6 người ở độ tuổi 70.

Dịch tổng hợp

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Sydney: Ca nhiễm không giảm, một số hạn chế có thể thay đổi sau ngày 31/7 […]