Sydney: Chính sách hạn chế nước cấp 2 sẽ áp dụng từ tháng 12

0

Vietucnews – Mực nước trong các đập đã hạ xuống mức thấp chưa từng có trong tiền lệ. Do vậy, chính quyền NSW đã quyết định thắt chặt việc hạn chế sử dụng nước lên đến mức cao nhất trong thập kỉ vừa qua.

Cụ thể, từ ngày 10/12, chính sách hạn chế sử dụng nước ở Greater Sydney, Illawarra và Blue Mountains sẽ được nâng lên cấp 2. Điều này có nghĩa là mọi người sẽ chỉ được phép tưới cây bằng xô hoặc bình tưới chứ không được dùng vòi tưới, và phải tưới nước trước 10 giờ sáng và sau 4 giờ chiều.

Theo chính sách hạn chế sử dụng nước mới, người dân sẽ không được dùng vòi tưới vườn hay rửa xe (Ảnh: Yahoo News Australia)
Theo chính sách hạn chế sử dụng nước mới, người dân sẽ không được dùng vòi tưới vườn hay rửa xe (Ảnh: Yahoo News Australia)

“Hạn hán ngày càng tệ hại và tình trạng không có mưa kéo dài đã ảnh hưởng đến các khu vực Greater Sydney, Illawarra và Blue Mountains. Vì thế mà chính phủ NSW đã đưa ra quyết định nâng mức hạn chế sử dụng nước lên cấp 2 tại các khu vực này,” Thủ hiến bang NSW Gladys Berejiklian phát biểu hôm 21/11.

Bà Berejiklian cũng cho biết thông thường các mức hạn chế nước cấp 2 sẽ được áp dụng khi mực nước xuống 40%, nhưng hiện tại do mực nước giảm nhanh ở đa số các đập nước khiến chính quyền bang New South Wales buộc phải ban hành hạn chế sớm. Mực nước 40% được dự báo sẽ xảy ra vào khoảng giữa tháng 12 và động thái nâng mức hạn chế nước được coi là một bước đi “thận trọng” của chính quyền bang.

Sydney đang trải qua đợt hán hán chưa từng có trong tiền lệ (Ảnh: 9News)
Sydney đang trải qua đợt hán hán chưa từng có trong tiền lệ (Ảnh: 9News)

“Nhiều khu vực trên toàn bang hiện đã ở cấp 5 hoặc 6 rồi và chúng tôi muốn đi trước một bước,” bà Berejiklian cho biết.

“Chúng ta đang phải đối mặt với đợt hạn hán chưa từng có trong tiền lệ. Thảm họa tự nhiên này đang thực sự ảnh hưởng nặng nề đến toàn bang,” Bộ trưởng Nước, Tài sản và Nhà ở Melinda Pavey phát biểu.

“Thành phố và cả nước đang phải trải qua tình trạng khó khăn này, và tôi nghĩ người dân Sydney sẽ thấu hiểu vì sao chúng tôi lại đưa ra quyết định như vậy. Đây thực sự là chuyện nên làm.”

Thủ hiến Gladys Berejiklian và Bộ trưởng Nước, Tài sản và Nhà ở Melinda Pavey (Ảnh: AAP)
Thủ hiến Gladys Berejiklian và Bộ trưởng Nước, Tài sản và Nhà ở Melinda Pavey (Ảnh: AAP)

Hạn chế nước cấp 2 có nghĩa là gì?

  • Mọi người không được phép dùng vòi nước tưới vườn, thay vào đó phải sử dụng xô hoặc bình tưới. Việc tưới vườn phải được thực hiện trước 10 giờ sáng hoặc sau 4 giờ chiều.
  • Hệ thống tưới nhỏ giọt thông minh chỉ có thể được sử dụng trong 15 phút trước 10 giờ sáng hoặc sau 4 giờ chiều.
  • Phải rửa ô tô bằng xô hoặc đưa xe đến tiệm rửa xe thương mại.
  • Không được phép sử dụng vòi để rửa các bề mặt cứng (như mặt đường, lối đi), trừ trường hợp khẩn cấp.
  • Nếu muốn bơm nước đầy một hồ bơi có kích thước bất kỳ, bạn cần phải có giấy phép.

Nguồn: 9News 

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn: http://onelink.to/suwtvz