Sydney lại lọt TOP 3 thành phố du lịch được yêu thích nhất thế giới năm 2023

1
thành phố du lịch được yêu thích nhất

Một lần nữa, các thành phố xinh đẹp của Úc lại được xếp vào danh sách 10 điểm du lịch hàng đầu trên thế giới trong năm nay.

Cả Úc và New Zealand đều đã phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid, với lượng khách du lịch tăng đáng kể trong thời gian gần đây.

thành phố du lịch được yêu thích nhất

Theo dữ liệu do Airbnb công bố, Sydney là thành phố du lịch hấp dẫn thứ hai trên thế giới vào năm 2023, Melbourne theo sát ở vị trí thứ ba và Auckland ở vị trí thứ tư. Perth cũng xuất hiện lần đầu trong danh sách này, đứng ở vị trí thứ chín.

Đứng đầu danh sách này là thành phố Malaga ở miền nam Tây Ban Nha.

Bảng xếp hạng của Airbnb dựa trên những phát hiện về lượng tìm kiếm trên nền tảng của mình trong suốt năm 2022.

Đây là năm thứ hai liên tiếp Sydney chiếm vị trí số hai trong khi đối thủ là thành phố Melbourne thăng hạng từ vị trí thứ năm lên vị trí thứ ba.

thành phố du lịch được yêu thích nhất

Năm ngoái, American Express Travel đã công bố danh sách Điểm đến thịnh hành năm 2023 và Sydney lọt vào top 10.

Dữ liệu được tổng hợp bằng cách sử dụng số lượng đặt phòng du lịch toàn cầu của Thành viên Thẻ American Express được thực hiện từ năm 2019 đến năm 2022.

thành phố du lịch được yêu thích nhất

Những nơi khác bao gồm Florida Keys và Woodstock, Vermont ở Hoa Kỳ; Copenhagen, Lisbon, Paris, Montenegro và Istanbul ở Châu Âu; cũng như Mexico City và Yakuve Island tuyệt đẹp của Fiji.

Tuy đi sau Sydney ở danh sách thành phố du lịch được yêu thích nhất thế giới, nhưng Melbourne vẫn nằm trong danh sách 10 thành phố đáng sống nhất thế giới năm 2022. Sydney không hề được “góp mặt” trong danh sách này.

thành phố du lịch được yêu thích nhất

Theo EIU, việc chần chừ trong việc dỡ bỏ các hạn chế Covid-19 là lý do khiến các thành phố của Úc mất vị thế. 10 thành phố đứng đầu bảng xếp hạng đều có ít hạn chế Covid-19, tỷ lệ nhập viện do đại dịch thấp, trường học, cửa hành và nhà hàng mở cửa trở lại sớm.

Melbourne đã giữ danh hiệu thành phố đáng sống nhất thế giới trong 7 năm kể từ năm 2011, trước khi bị thủ đô Vienna của Áo “soán ngôi” vào năm 2018.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Sydney lại lọt TOP 3 thành phố du lịch được yêu thích nhất thế giới năm 2023 […]