Tấn công tiếp viên hàng không, nữ người mẫu Úc đối diện 21 năm tù giam

0

Vietucnews – Sau khi bị buộc tội tấn công một tiếp viên hàng không trên chuyến bay từ Melbourne đến Los Angeles, người mẫu quốc tịch Úc Adau Mornyang vẫn cố kháng cáo nhưng thất bại.

Với tình hình này, trong phiên xét xử tại tòa án LA vào tháng tới, Mornyang sẽ có nguy cơ bị kết án 21 năm tù.

“Bị đơn đã đề nghị bác bỏ cáo trạng, tức nộp đơn xin tái thẩm nhưng không được chấp thuận,” Thẩm phán Cormac J. Carney của Tòa án Liên bang ở California cho biết.

Trước đó, trên chuyến bay ngày 21/5 của hãng United Airlines, cô người mẫu 25 tuổi đã liên tục gọi rượu và uống đến khi say mèm.

Khi bị phi hành đoàn cắt ngang nhã hứng chè chén, cô nổi đóa lên và bắt đầu lăng mạ họ bằng nhiều lời thô tục, sặc mùi phân biệt chủng tộc, thậm chí tát vào mặt tiếp viên. Cảnh sát hàng không phải còng tay và trông chừng Mornyang cẩn thận ở phía sau máy bay.

Vào tháng 3, một bồi thẩm đoàn tại LA đã cáo buộc cô tội quấy rối hoạt động của phi hành đoàn và tấn công người khác.

Adau Mornyang đã gây rối trên máy bay, sau đó đánh tiếp viên.

Các luật sư bào chữa cho Mornyang lập luận rằng cô không nên bị xét xử ở LA. Song luận điệu này đã bị Thẩm phán Carney thẳng thừng bác bỏ.

“Bị cáo đã gây rối cho phi hành đoàn trước khi hành hung tiếp viên hàng không, sau đó tiếp tục hành vi này suốt chuyến bay đến LA. Thế nên, xét xử cô ta ở tòa án LA là hoàn toàn hợp lý và đủ cơ sở,” ông nói.

Nhóm luật sư biện hộ chuyển sang kháng nghị các công tố viên vì đã có thái độ thiếu công bằng khi đánh giá bản ghi âm lời nói “sặc mùi thành kiến và phân biệt chủng tộc” của nữ người mẫu trên chuyến bay.

Bản thu âm này do một hành khách khác ghi lại.

Cô bộc phát hành vi quấy rối khi đang trên một chuyến bay của United Airlines.

Đáp lại, Thẩm phán Carney cho biết đoạn ghi âm này đã đáp ứng tiêu chí tối thiểu để xác định tính chân thực.

Theo tài liệu từ tòa án, đã có hành khách phàn nàn về thái độ càn quấy của Mornyang sau 8.5 giờ máy bay cất cánh.

Tiếp viên hàng không Romeo Gutierrez cố gắng khuyên nhủ nữ người mẫu tôn trọng nhu cầu nghỉ ngơi của những người còn lại. Chẳng ngờ, cô ta chỉ ngón trỏ vào anh chàng tiếp viên và thình lình tát vào mặt anh.

Một sĩ quan cảnh sát hàng không đã phải đưa Mornyang ra phía đuôi máy bay, sau đó còng tay và canh chừng cô ở đó.

Chỉ 2 tiếng trước khi hạ cánh, Mornyang được phép dùng phòng vệ sinh trên máy bay, nhưng cô ta ở lì trong đó tận 45 phút, nhất quyết không chịu ra.

Hết cách với cô người mẫu đanh đá, cảnh sát đành phải huy động vài người cùng nhau nâng tay và chân để nhấc cả người Mornyang ra khỏi căn phòng. Trên đường đi, nữ người mẫu thậm chí còn hung hăng đá vào ngực một sĩ quan.

Nguồn: 7 News