Úc: Du lịch quốc tế sẽ không trở lại bình thường trước năm 2024

2
Du lịch quốc tế

Theo một báo cáo mới đây của Deloitte Access Economics, việc đi lại ngoài nước Úc sẽ có thể không trở lại mức bình thường như khi chưa xảy ra đại dịch cho đến năm 2024.

Báo cáo này dự đoán, du lịch quốc tế của người dân Úc vẫn có thể được tiếp tục trước năm 2024. Tuy nhiên, với những hạn chế nhất định, lượng khách đến và đi sẽ giảm nhiều so với mức cũ, tức lúc trước khi đại dịch xảy ra, trong ít nhất 3 năm nữa.

Du lịch quốc tế
Ảnh: 7news

Việc dần dần mở lại biên giới Úc sẽ tiếp tục có tác động đến các ngành phụ thuộc vào du lịch nước ngoài, chẳng hạn như các hãng hàng không, nhà cung cấp dịch vụ lưu trú và nhà khai thác du lịch.

Nhà kinh tế học Chris Richardson của Deloitte dự đoán, một số hình thức cách ly có thể vẫn sẽ được áp dụng đối với một số khách du lịch trong một khoảng thời gian.

Vào cuối tuần trước, các quan chức y tế khuyến cáo chỉ nên tiêm vắc-xin AstraZeneca cho những người trên 50 tuổi do nguy cơ đông máu. Khuyến cáo này khiến kế hoạch khởi động lại các đường bay quốc tế của các hãng hàng không Úc bị xáo trộn.

Du lịch quốc tế
Ảnh: APP

Vì vậy, chính phủ Úc đã đảm bảo nhập thêm 20 triệu liều vắc-xin Pfizer từ nước ngoài vào cuối năm nay.

Vì phần lớn dự báo của ông Richardson dựa vào tốc độ triển khai vắc xin COVID-19 của Úc, khả năng du lịch quốc tế trở về mức bình thường như trước đại dịch sẽ khó được hiện thực trong một năm tới.

Thủ tướng Scott Morrison cũng đã từ chối đưa ra mốc thời gian về thời điểm tất cả người Úc đủ điều kiện được chủng ngừa.

Vào tối Chủ nhật, trong một tuyên bố trên Facebook, ông Morrison cho biết mặc dù ông muốn được chứng kiến chương trình vắc-xin triển khai triệt để “vào cuối năm”, nhưng “không thể đặt mục tiêu như vậy do có nhiều điều không chắc chắn”.

Du lịch quốc tế
Ảnh: 9news

Innes Willox, Giám đốc điều hành của Australian Industry Group nói với hãng Today rằng, việc triển khai vắc-xin bị trì hoãn có thể khiến nền kinh tế Úc thiệt hại 1.4 tỷ đô la.

Ông nói: “Chúng ta không cho người nhập cư vào, không cho sinh viên quốc tế vào, và không cho khách du lịch vào Úc.

Và sau một thời gian, điều này thực sự ảnh hưởng đến kinh tế đất nước chúng ta.”

Nhà kinh tế học Richardson tin rằng, số lượng người nhập cư đến sẽ không đáng kể cho đến năm 2023, điều này có thể gây ra tình trạng thiếu kỹ năng cho thị trường việc làm tại địa phương.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
2 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Úc: Du lịch quốc tế sẽ không trở lại bình thường trước năm 2024 […]

trackback

[…] đang sẵn sàng chào đón khách du lịch quốc tế trở lại với hy vọng ngày mở cửa chính thức sẽ được công bố trong tuần […]