Victoria lắp đặt hệ thống camera hơn 33 triệu đô bắt người lái xe sử dụng điện thoại

3
sử dụng điện thoại khi đang lái xe

Trong thời gian tới, tất cả những ai sử dụng điện thoại di động khi lái xeVictoria sẽ bị bắt và bị phạt sát sao hơn, khi chính phủ tiểu bang chi hơn 33 triệu đô lắp đặt một hệ thống camera giám sát mới.

Đây là một chương trình phát triển và triển khai công nghệ camera tiên tiến trên đường phố Victoria với giá trị lên đến 33.7 triệu đô, dự kiến sẽ phủ sóng trên các ngả đường vào năm 2023, sau đợt thử nghiệm sử dụng camera kéo dài 3 tháng.

Trong đợt thử nghiệm, tổng cộng có 679.438 phương tiện vi phạm. Cứ 42 tài xế thì lại có một tài xế sử dụng điện thoại di động trái phép khi đang lái xe.

sử dụng điện thoại khi đang lái xe
Ảnh: 9news

Tuy nhiên, theo nhận định của chính phủ, do chương trình thử nghiệm được triển khai trong lúc Victoria thi hành phong tỏa cấp 4, nên tỷ lệ vi phạm dự kiến sẽ cao hơn nhiều.

Tỷ lệ vi phạm dự kiến sẽ cao hơn nhiều so với đợt thử nghiệm, khi đường phố đông đúc hơn và việc di chuyển không bị hạn chế”, theo một tuyên bố của chính phủ.

Hai camera di động đã “có mặt” tại một số địa điểm ở Melbourne và ngoại ô Victoria.

Đâu là những nơi có tỷ lệ vi phạm sử dụng điện thoại khi đang lái xe cao nhất?

  • Craigieburn Road East ở Wollert – tỷ lệ vi phạm là 1/18.
  • Calder Park Drive ở Hillside – tỷ lệ vi phạm là 1/21.
  • Old Geelong Road ở Laverton – tỷ lệ vi phạm là 1/28.

Ngoài nhiệm vụ phát hiện tài xế sử dụng điện thoại, các camera còn có thể phát hiện tài xế không thắt dây an toàn. Số tài xế bị camera “bắt quả tang” không thắt dây an toàn là 667.

Các hành vi gây nguy hiểm khi đang lái xe khác cũng bị phát hiện như: lái xe không cầm tay lái hoặc lái xe cùng thú cưng.

sử dụng điện thoại khi đang lái xe
Ảnh: abc

Hệ thống camera mới trị giá hơn 33 triệu đô sắp được lắp đặt ở Victoria sử dụng công nghệ cao với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo để ghi lại hình ảnh với độ phân giải cao trong mọi điều kiện giao thông và thời tiết và cả ngày lẫn đêm.

Sau đó, những hình ảnh được cho là có nội dung là bằng chứng cho thấy tài xế sử dụng điện thoại di động khi đang lái xe sẽ được xác minh bởi các nhân viên đã được đào tạo.

Quyền Bộ trưởng Cảnh sát Victoria Danny Pearson mô tả hành vi vi phạm kể trên là “không thể chấp nhận được” và “vô cùng nguy hiểm”.

Sử dụng điện thoại di động khi đang lái xe gây nguy hiểm cực độ và cuộc thử nghiệm này cho thấy, đây là hành vi vi phạm phổ biến trên đường phố Victoria,” ông nói.

Nghiên cứu từ Trung tâm Nghiên cứu Tai nạn Đại học Monash (MUARC) ước tính, công nghệ này có khả năng ngăn chặn 95 vụ tai nạn thương vong mỗi năm.

Chính phủ hy vọng việc triển khai công nghệ này sẽ giúp giải phóng nguồn lực cho Cảnh sát Victoria và dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động trước năm 2023.

Nguồn: Tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
3 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Victoria lắp đặt hệ thống camera hơn 33 triệu đô bắt người lái xe sử dụng đ… […]

trackback

[…] Victoria lắp đặt hệ thống camera hơn 33 triệu đô bắt người lái xe sử dụng đ… […]

trackback

[…] Victoria sẽ mở rộng triển khai chủng ngừa vắc-xin Pfizer cho cư dân dưới 50 tuổi ngoài các nhóm ưu tiên từ thứ Hai tới. […]