Úc: Khách hàng NBN có tốc độ internet chậm sẽ được đền bù thỏa đáng!

0

Vietucnews – Những khách hàng NBN có tốc độ internet chậm có thể liên lạc với nhà cung cấp để được đền bù thỏa đáng. Cơ quan bảo vệ người tiêu thụ Úc ACCC hiện đang khuyến khích điều này.

Trong năm 2017, Ủy ban Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu thụ Úc đã phát hiện khoảng một nửa số khách hàng NBN không thể đạt được tốc độ internet nhanh nhất.

Tám nhà cung cấp dịch vụ – bao gồm Telstra, Optus và TPG – thừa nhận đã đưa ra những tuyên bố sai lệch hoặc gây hiểu lầm về tốc độ kết nối internet đối với một số khách hàng NBN.

Những khách hàng NBN có tốc độ internet chậm có thể liên lạc với nhà cung cấp để được đền bù thỏa đáng.

Theo đó, các nhà bán lẻ đã bán các gói cước với tốc độ tối đa, trong khi ngoài thực tế, do hạn chế về công nghệ, người tiêu thụ không thể đạt được được những tốc độ đó.

Các nhà bán lẻ đã nói với ACCC rằng họ sẽ liên lạc với hơn 142,000 khách hàng bị ảnh hưởng – trong đó có 42,000 khách hàng của Telstra – và cung cấp cho họ một số giải pháp, bao gồm việc đổi sang tốc độ thấp hơn, gói cước rẻ hơn, hoặc hủy bỏ hợp đồng.

“Phần lớn khách hàng, 2 trong 3 người bị ảnh hưởng, vẫn chưa trả lời thư hoặc email của nhà cung cấp. Họ có thể hội đủ điều kiện để được hoàn tiền, thậm chí lên đến hàng trăm đô la. ACCC hiện kêu gọi các khách hàng NBN hãy liên lạc với nhà bán lẻ nếu họ nhận được một lá thư hoặc email đề nghị bồi hoàn, hoặc cho rằng họ hội đủ điều kiện để được bồi hoàn”, quyền chủ tịch ACCC Mick Keogh cho biết.

Hình ảnh có liên quan
Các nhà bán lẻ đã nói với ACCC rằng họ sẽ liên lạc với hơn 142,000 khách hàng bị ảnh hưởng và cung cấp cho họ một số giải pháp. (Ảnh: nbnco.com.au)

“Nó lên xuống như là con quay yo-yo vậy. Ngay cả khi tốc độ tải xuống ổn định ở mức 90 Mbps, tốc độ tải lên vẫn khá thất thường. Tôi nghĩ mức cao nhất mà chúng tôi đạt được là 30 Mbps, nhưng hầu hết thời gian, tốc độ chỉ đạt được khoảng 3, 5 hoặc 10 Mbps mà thôi“, David Basell – một kỹ sư điện tử từ Perth cho biết.

Theo quyền chủ tịch ACCC Mick Keogh, nếu các nhà bán lẻ không thể cung cấp tốc độ internet nhanh như những gì họ quảng cáo, thì họ có nguy cơ vi phạm luật bảo vệ người tiêu thụ Úc.

Hình ảnh có liên quan
Các nhà bán lẻ đã bán các gói cước với tốc độ tối đa, trong khi ngoài thực tế, do hạn chế về công nghệ, người tiêu thụ không thể đạt được được những tốc độ đó. (Ảnh: nbnco.com.au)

Trong một thông cáo báo chí, một phát ngôn nhân của Telstra cho biết công ty “đã thực hiện tất cả những cam kết với ACCC và báo cáo thông tin phù hợp với tiến độ.”

Các nhà cung cấp dịch vụ khác đồng ý hỗ trợ cho khách hàng bao gồm iiNet, Internode, Dodo, iPrimus và Commander.

Theo SBS Vietnamese