Úc mùa hè này: Vì sao nướng BBQ bằng gỗ/than có thể bị bỏ tù và phạt $5,500?

0
Người dân tại Úc có thể bị bỏ tù và bị phạt tiền lên tới 5,500 đô la nếu họ làm ngơ các các lệnh cấm lửa và sử dụng các dụng cụ nướng bằng gỗ hoặc than trong mùa hè này.

Vietucnews – Người dân tại Úc có thể bị bỏ tù và bị phạt tiền lên tới 5,500 đô la nếu họ làm ngơ các các lệnh cấm lửa và sử dụng các dụng cụ nướng bằng gỗ hoặc than trong mùa hè này.

Chính quyền bang đã ban hành một lệnh cấm lửa triệt để toàn New South Wales trong bối cảnh hàng chục vụ cháy rừng ngoài tầm kiểm soát đang diễn ra, gây nên nhiều cái chết trên khắp tiểu bang.

Người dân tại Úc có thể bị bỏ tù và bị phạt tiền lên tới 5,500 đô la nếu họ làm ngơ các các lệnh cấm lửa và sử dụng các dụng cụ nướng bằng gỗ hoặc than trong mùa hè này.

Ở NSW, với lệnh cấm lửa vừa ban hành, người dân có thể bị phạt 2,200 đô la nếu không dùng gas hoặc điện. Tuy nhiên, nếu bị truy tố ra tòa và kết án, khung hình phạt cao nhất cho người vi phạm có thể lên tới 12 năm tù và/ hoặc phạt 5,500 đô la.

Nhưng, lệnh cấm lửa và khung phạt khi mở tiệc nướng sẽ không là gì so nếu bị kết tội gây ra một vụ cháy lan rộng dẫn tới việc tài sản bị phá hủy hoặc gây thương tích. Những người chịu trách nhiệm sẽ bị buộc phải đối mặt với mức phạt lên tới 132,000 đô la và 14 năm tù.

Các hình phạt ở NSW – nơi đang đối mặt với mối đe dọa cháy rừng tồi tệ nhất trong lịch sử – giống hệt với các mức phạt tại tất cả các bang khác của Úc.

Những đám cháy kinh hoàng đã giết chết 3 người và phá hủy 150 ngôi nhà, buộc Thủ hiến bang NSW, ông Gladys Berejiklian phải chính thức tuyên bố tình trạng khẩn cấp.

Một cảnh báo ‘tình trạng thảm khốc’ đã được đưa ra cho khu vực Sydney và Hunter vào thứ Ba khi nhiệt độ 37C, độ ẩm 10% và gió lớn tạo điều kiện hoàn hảo cho các đám cháy trở nên dữ dội với sức tàn phá mạnh hơn.

Theo lệnh cấm lửa, việc thắp sáng, duy trì hoặc sử dụng lửa ngoài trời hoặc thực hiện bất kỳ hoạt động nào ngoài trời là bất hợp pháp, bởi những hành động này có khả năng gây cháy.

Những đám cháy kinh hoàng đã giết chết 3 người và phá hủy 150 ngôi nhà, buộc Thủ hiến bang NSW, ông Gladys Berejiklian phải chính thức tuyên bố tình trạng khẩn cấp.

Sử dụng bếp nướng nướng điện để nấu ăn được cho phép, miễn là người dùng có đủ khả năng kiểm soát tình hình.

Bếp gas cũng có thể được sử dụng với các điều kiện sau: có sự giám sát của người lớn, không có vật liệu dễ cháy trong phạm vi 2 mét với một nguồn nước có sẵn ở gần.

Sử dụng gas để nướng cũng phải diễn ra ở gần một cụm dân cư tại một khu dã ngoại được chỉ định và được hội đồng chấp thuận.

QUYẾT ĐỊNH CẤM LỬA TẠI NSW

Lệnh cấm lửa triệt để là gì?

Lệnh cấm lửa triệt để là một lệnh ngăn cấm bất cứ hành vi tạo ra các đám lửa ngoài trời nào nhằm ngăn chặn các đám cháy tiềm tàng.

Bạn không được phép duy trì, sử dụng lửa ở ngoài trời hoặc thực hiện bất kỳ hoạt động nào ở ngoài trời có khả năng gây cháy.

Liệu tôi có thể sử dụng lò nướng thịt hoặc pizza?

Bất cứ lò nướng thịt hoặc bếp nướng pizza nào sử dụng nhiên liệu rắn như gỗ, than hoặc hạt nhiệt đều bị cấm.

Tất cả giấy phép đều bị đình chỉ trong lệnh cấm và sẽ được dỡ bỏ sau khi lệnh được dỡ bỏ.

Những loại hình BBQ nào được phép sử dụng?

Bạn có thể sử dụng một bếp nướng chạy bằng điện miễn là có sự giám sát của người lớn và không có vật liệu dễ cháy trong phạm vi hai mét.

Bạn có thể sử dụng bếp nướng gas trong các điều kiện sau:

– Có người lớn giám sát

– Không có vật liệu dễ cháy trong phạm vi hai mét

– Có nguồn nước liên tục và sẵn sàng bất cứ khi nào

– Được sử dụng trong phạm vi 20 mét tính từ một nơi cư trú tư nhân, nhà ở là một ví dụ.

– Nằm trong khu vực dã ngoại được chỉ định và được sự chấp thuận của hội đồng, vườn quốc gia

Các hình phạt là gì?

Những người vi phạm có thể phải chịu khoản tiền phạt tại chỗ là 2,200 đô la.

Nếu bị truy tố ra tòa, họ có thể phải ngồi tù 12 năm và/ hoặc phạt 5,500 đô la.

Trong trường hợp họ gây ra một vụ hỏa hoạn lan rộng, gây tổn thương cho người khác hoặc gây thiệt hại tới tài sản/ môi trường, người vi phạm có thể phải nộp khoản tiền phạt 132,000 đô la và/ hoặc 14 tháng tù.

Những trường hợp được miễn trừ trong Lệnh cấm lửa triệt để?

Một số hoạt động có thể được miễn như: các công việc cơ sở hạ tầng khẩn cấp, sử dụng các bình xịt khói nuôi ong mật, các hoạt động khai thác, các hoạt động thu hoạch đường, pháo hoa hoặc sử dụng lửa trong các buổi lễ.

Các hoạt động được liệt vào diện miễn trừ đã được liệt kê chi tiết trong Công báo của Chính quyền bang NSW khi Lệnh cấm lửa triệt để được tuyên bố.

Tôi có thể xin miễn trừ Lệnh cấm lửa triệt để không?

Nếu bạn muốn đốt lửa hoặc thực hiện một hoạt động có thể dẫn đến việc sử dụng lửa ngoài trời, bạn có thể kiểm tra Công báo để xem tiêu chuẩn áp dụng cho tình huống của bạn có được miễn trừ không.

Nếu các miễn trừ tiêu chuẩn không bao gồm các tình huống của bạn, người dân có thể nộp đơn xin miễn trừ cụ thể bằng cách điền vào mẫu đơn có sẵn.

Bạn sẽ được thông báo nếu đơn đăng ký của bạn được chấp thuận hoặc bị từ chối.

 Nguồn: MailOnline

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz