Úc: Núi thiêng Uluru sắp đóng cửa, du khách đổ xô đến ngắm di sản lần cuối

0

Vietucnews – Quy định cấm leo núi đá thiêng Uluru (thuộc quần thể Vườn quốc gia Uluru-Kata Tjuta, Lãnh thổ phía Bắc, Úc) sẽ có hiệu lực từ ngày 26/10 tới. Du khách đang ùn ùn đổ về để tận mắt chiêm ngưỡng di sản này lần cuối.

Video từ 7News:

Các đoạn video được tải lên mạng xã hội hôm 2/10 cho thấy hàng dài người xếp hàng dưới chân núi chờ tới lượt chiêm ngưỡng di sản, và dòng người không ngớt leo lên đỉnh núi.

https://twitter.com/rohwick/status/1149066379036770306

Parks Australia – cơ quan quản lý Vườn quốc gia Uluru-Kata Tjuta – đã trả lời phỏng vấn 7News, nêu lên mối tương quan giữa việc học sinh, sinh viên được nghỉ học với số lượng du khách tăng đột biến.

Dòng người đổ về Uluru tăng cao trước ngày lệnh cấm có hiệu lực (Ảnh: Terry Trewin/AAP)
Dòng người đổ về Uluru tăng cao trước ngày lệnh cấm có hiệu lực. (Ảnh: Terry Trewin/AAP)

Do kì nghỉ bắt đầu, nên số lượng du khách tới tham quan đã tăng lên đáng kể. Như chúng tôi thấy, có rất nhiều người tự lái xe đến Uluru vào thời điểm này. Chúng tôi hi vọng mọi người sẽ trân trọng các giá trị của Di sản Thế giới Vườn quốc gia Uluru-Kata Tjuta, và có ý thức gìn giữ cả khu vực xung quanh đó nữa, không tự ý cắm trại hoặc vứt rác bừa bãi.”

Người phát ngôn cũng cho biết 87% du khách đến với Vườn Quốc gia đã chọn không leo lên Uluru.

Uluru lúc hoàng hôn (Ảnh: Maree Clout)
Uluru lúc hoàng hôn. (Ảnh: Maree Clout)

Núi Uluru sẽ chính thức đóng cửa vào ngày 26 tháng 10, thời gian trùng với dịp kỷ niệm 34 năm ngày Uluru trở lại với chủ sở hữu truyền thống của mình.

Nguồn: 7News

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz