Victoria: Tài xế có thể phải trả phí cầu đường ít nhất cho đến năm 2045

0

Vietucnews – Theo một dự luật gia hạn do chính phủ Đảng Lao động đề xuất, người dân Victoria sẽ vẫn phải trả phí đường bộ cho đến ít nhất là năm 2045 để giúp trang trải chi phí cho Đường hầm West Gate trị giá 6,7 tỷ đô la.

Hôm nay 20/2, Chính phủ sẽ đề xuất một dự luật để gia hạn thu thuế cầu đường do CityLink (công ty con của Transurban) quản lý thêm một thập kỷ nữa.

Thủ hiến bang Daniel Andrew đã lập luận rằng trừ khi thuế cầu đường của Citylink được gia hạn, chi phí của đường hầm mới sẽ phải chịu bởi tất cả những người nộp thuế ở Victoria.

Thủ hiến Daniel Andrew và Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng giao thông Jacinta Allen tại một cuộc họp báo tại hầm West Gate ở Footscray.

“Điều đó có nghĩa là dành ít tiền hơn cho bệnh viện, trường học, và cho tất cả những việc khác chúng ta cần làm”, ông nói.

“Chúng tôi sẽ kêu gọi tất cả các thành viên của quốc hội tôn trọng nhiệm vụ mà chính phủ được giao phó tại cuộc bầu cử vào cuối năm ngoái để tiếp tục hoàn thành công việc”.

Tuy nhiên, ông Andrew không loại trừ khả năng những con đường mới sẽ thu phí hoặc gia hạn thu phí trong tương lai để trả tiền cho các dự án mới.

Lưu lượng giao thông được dự kiến sẽ tăng theo dân số Melbourne

“Bang chúng ta đang ngày một phát triển và chúng tôi muốn tiếp tục đầu tư vào cơ sở hạ tầng để tạo ra sự khác biệt thực sự. Sẽ luôn cần có sự đóng góp từ những người tham gia giao thông”, ông nói.

Việc xây dựng đã bắt đầu trên Đường hầm West Gate, nơi sẽ tạo ra con đường cao tốc thứ hai kết nối giữa Đường cao tốc West Gate và hệ thống đường CityLink, thông qua một đường hầm nằm dưới lòng đất vùng Yarraville, một cây cầu mới bắc qua sông Maribyrnong và một con đường trên cao phía trên đường Footscray.

Lãnh đạo phe đối lập Michael O’Brien nói rằng đó là một “kết quả bất lợi cho những người lái xe”.

Lãnh đạo phe đối lập Victoria Michael O’Brien nói chuyện với giới truyền thông trong cuộc họp báo ở Melbourne ngày 20/2.

“Những người lái xe trên hệ thống đường CityLink vốn không bao giờ đi trên Đường hầm West Gate sẽ phải chịu thêm phí cầu đường trong 10 năm và cao hơn trong 10 năm nữa”, ông nói.

Ông nói rằng phe đối lập đang làm việc để các chi tiết của thỏa thuận giữa chính phủ và Transurban được công khai.

Transurban sẽ đóng góp 4 tỷ đô la cho dự án mới, và chính phủ phải trả 2,7 tỷ đô la để đổi lấy việc gia hạn thu phí 10 năm.

Phí cầu đường cũng sẽ được tăng lên như một phần của thỏa thuận mới, đặc biệt đối với các phương tiện vận tải hạng nặng. Cán phương tiện này sẽ phải đối mặt với lệnh cấm và lệnh giới nghiêm khi sử dụng một số con đường ở Footscray và Yarraville.

Kết quả 6 tháng được công bố trong tháng này cho thấy Transurban đã thu 409 triệu đô la tiền phí cầu đường trong 6 tháng tính đến ngày 31/12/2018, tăng 5,6% so với cùng kỳ năm trước.

Nguồn: 9news.com.au