Victoria vượt mốc 100,000 ca nhiễm Covid-19 từ khi đại dịch bắt đầu

5
ca nhiễm covid-19 úc

Sáng ngày 10/11, số ca nhiễm mới được ghi nhận ở Victoria tiếp tục giảm. Tuy nhiên, tiểu bang đã vượt qua qua con số 100,000 trường hợp dương tính với Covid-19 kể từ khi đại dịch bắt đầu. 

Ngoài ra, số ca tử vong do vi-rút Corona ở Victroia trong 24 tiếng qua là 14 ca, trong khi tỷ lệ chủng ngừa của tiểu bang đã khá cao.

ca nhiễm covid-19 úc

Victoria hiện đã vượt qua mốc 93% dân số được tiêm mũi 1, và 85% dân số đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin Covid-19.

Số người nhập viện vì COVID-19 ở tiểu bang này hiện vẫn ở mức ổn định là 588 người. Trong số đó có 84 người đang được chăm sóc đặc biệt, và 46 người đang phải thở máy.

nới lỏng hạn chế Covid-19

Các nhà phân tích dữ liệu dự đoán, Victoria có thể đạt mục tiêu 90% dân số được chủng ngừa đầy đủ sớm nhất là vào ngày 24/11. Ở thời điểm đó, nhiều hạn chế sẽ được nới lỏng hơn nữa trên phạm vi toàn bang.

Xúc tiến tiêm liều vắc-xin tăng cường có thể là “chìa khóa” mở cửa tự do

Tiêm vắc-xin Covid-19 mũi thứ 3 cho những người Victoria đã được tiêm đủ 2 liều có thể là chìa khóa giúp những người chưa tiêm phòng được hưởng các quyền tự do tương tự.

đeo khẩu trang bắt buộc

Hầu hết các hạn chế sẽ được dỡ bỏ hoàn toàn đối với người đã tiêm phòng đủ 2 liều khi Victoria đạt mục tiêu 90%, dự kiến vào ngày 24/11.

Thủ hiến Daniel Andrews cũng không quên nhắc lại rằng, những người chưa được tiêm phòng vẫn sẽ bị cấm vô thời hạn ở nhiều địa điểm.

Coles không bắt buộc tiêm vắc-xin Covid-19, tuân theo lênh y tế từng bang

Ông lớn ngành siêu thị ở Úc – Coles sẽ không bắt buộc toàn bộ nhân viên của mình tiêm vắc-xin Covid-19. Thay vào đó, họ sẽ thực hiện dựa trên lệnh y tế của từng tiểu bang.

ca nhiễm covid-19 úc

Lãnh đạo Coles cho biết, họ đang khuyến khích nhân viên tiêm chủng, nhưng không bắt buộc.

Lãnh thổ phía Bắc, Victoria và Tây Úc đã yêu cầu lao động thiết yếu phải chủng ngừa. NSW đã yêu cầu chủng ngừa đối với một số lĩnh vực.

Theo số liệu được cung cấp, hơn 70% nhân viên của Coles ở New South Wales và Victoria đã được tiêm chủng đầy đủ và khoảng 94% đã nhận tiêm ít nhất 1 liều.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
5 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] những thuận lợi trong việc đẩy nhanh tỷ lệ chủng ngừa Covid-19, có vẻ như các thỏa thuận “bong bóng du lịch” giữa Úc và hai nước Hàn, […]

trackback

[…] Victoria vượt mốc 100,000 ca nhiễm Covid-19 từ khi đại dịch bắt đầu […]

trackback

[…] 17/11, NSW ghi nhận 231 ca nhiễm Covid-19 mới và không có ca tử vong nào trong vòng 24 tiếng, tính đến 8h tối ngày 16/11. […]

trackback

[…] thông tin từ cơ quan y tế, bệnh nhân nhiễm Covid-19 biến chủng Omicron thứ 7 ở NSW hiện đang cách ly cùng với gia đình. Người này […]

trackback

[…] với quan chức y tế NSW, đây là một trường hợp đáng lo ngại vì là ca nhiễm Covid-19 đầu tiên hầu như không có bất cứ lịch sử du lịch nước ngoài nào. Do vậy, […]