Zealand lần đầu tiên công bố hình ảnh tay súng người Úc gây ra vụ thảm sát ở Christchurch

0
Christchurch mosque attack accused's face made public in New Zealand

Đến hôm nay, lệnh cấm công bố chân dung tay súng người Úc bị bắt trong vụ xả súng ở nhà thờ Hồi giáo tại thành phố Christchurch đối với truyền thông báo chí đã được chính phủ New Zealand gỡ bỏ.

Các tay săn ảnh đã có mặt tại tòa án khi Brenton Tarrant – tay súng 28 tuổi người Úc lần đầu tiên xuất hiện tại tòa vào ngày 16/03, một ngày sau vụ tấn công khủng bố khiến 51 người thiệt mạng.

Tuy nhiên, chính quyền đã ra lệnh tất cả hình ảnh, khuôn mặt của bị cáo khi đăng báo hoặc xuất hiện trên phương tiện truyền thông phải được làm mờ đi.

Đến hôm qua, Thẩm phán Tòa án tối cao Cameron Mander đã đưa ra phán quyết gỡ bỏ lệnh cấm.

Quyết định công bố chân dung kẻ khủng bố được đưa ra trước khi Tarrant đối mặt với tòa án lần 2 qua videolink từ trong tù vào tuần tới.

Christchurch mosque attack accused's face made public in New Zealand

Dự kiến, hắn ta sẽ phải nhận 51 cáo buộc giết người, 40 cáo buộc giết ngưởi có chủ ý và một cáo buộc tội danh khủng bố khủng khiếp chưa từng có.

Tên tội phạm đang bị giam giữ tại nhà tù an ninh tối cao duy nhất của New Zealand tại Auckland.

Các viên chức nhà tù xác nhận hắn có không có quyền tiếp xúc với tivi, đài phát thanh, báo chí hoặc không được thăm tù.

Christchurch mosque attack accused's face made public in New Zealand

Sau vụ xả súng kinh hoàng ở Christchurch, nhiều tổ chức truyền thông của New Zealand cho biết họ đã cố gắng nhắc đến tên hắn ít nhất có thể; thủ tướng Jacinda Ardern cho biết cô cũng đã không đề cập đến tên của hắn.

Nguồn 9news