Dấu hiệu đơn giản để nhận biết scam trên điện thoại di động

0
486

Vietucnews – Tuần vừa qua, tổng thiệt hại từ các vụ lừa đảo chuyển nhà mạng (phone porting scams) đã lên đến hơn 23.000 đô Úc, tiếp tục dấy lên nguy cơ mất an toàn qua thiết bị di động. Tuy nhiên chỉ cần tinh ý một chút là bạn sẽ nhận diện được scam tiềm ẩn.

Chuyển nhà mạng là mánh cũ nhưng vẫn còn “đất dụng võ” cho kẻ lừa đảo. (Ảnh: Getty Images)

Cơ quan bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Úc đang cảnh báo về hành vi lừa đảo chuyển nhà mạng và tiết lộ dấu hiệu nhận biết tài khoản ngân hàng của người dùng đang gặp nguy hiểm.

Chuyển nhà mạng là mánh cũ nhưng vẫn còn “đất dụng võ” cho kẻ lừa đảo. Số điện thoại của bạn sẽ bị đánh cắp và chuyển sang nhà mạng mới, sau đó bị sử dụng để nhận tin nhắn xác nhận truy cập vào tài khoản ngân hàng, hoặc các dịch vụ khác mà bạn sử dụng.

Số điện thoại của nạn nhân với nhà mạng cũ sẽ không còn sử dụng được, màn hình điện thoại hiển thị “no service.”

Chỉ cần tinh ý một chút là bạn sẽ nhận diện được scam tiềm ẩn. (Ảnh: Techcrunch)

Cơ quan Truyền thông Úc (ACMA) nhận thấy hành vi lừa đảo này và cũng lo ngại nó sẽ ra khỏi tầm kiểm soát.

“ACMA đang hợp tác với ngành viễn thông để cải thiện tính bảo mật của số điện thoại di động, không để những kẻ lừa đảo có thể dễ dàng đánh cắp số điện thoại thêm nữa,” phát ngôn viên ACMA trả lời phỏng vấn 7News.

“Nếu bạn nghi ngờ mình là nạn nhân của một vụ lừa đảo chuyển đổi nhà cung cấp dịch vụ di động, hãy thông báo cho ngân hàng ngay lập tức. Nhà mạng và cảnh sát cũng nên nhận được tin báo kịp thời.”

Nguồn: 7News

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz