Giá điện bang Victoria tăng: Các hộ gia đình phải trả thêm 50 đô la

0
Giá điện bang Victoria tăng: Các hộ gia đình phải trả thêm 50 đô la nữa

Vietucnews – Các hộ gia đình tại bang Victoria sẽ phải trả thêm tới 50 đô la tiền điện vào năm tới để giúp các nhà phân phối điện đối phó với tình trạng giá truyền tải điện tăng.

Tuy nhiên Thủ tướng Úc, ông Daniel Andrew nói rằng việc đánh vào ví tiền của người dân vẫn tốt hơn giải pháp lắp đặt mạng điện lưới kém chất lượng tại tiểu bang.

Cơ quan quản lý năng lượng Úc đã ký kết cho phép 5 nhà phân phối điện tại Victoria – AusNet, CitiPower, Jemena, Powercor và United Energy – tính phí người sử dụng điện nhiều hơn khi sử dụng mạng lưới cột và dây điện vào năm tới.

Thủ tướng Úc, ông Daniel Andrew nói rằng việc đánh vào ví tiền của người dân vẫn tốt hơn giải pháp lắp đặt mạng điện lưới kém chất lượng tại tiểu bang.

Điều đó có nghĩa là các hộ gia đình sẽ trả thêm tới 53.04 đô la Úc tiền điện trong năm tới, trong khi các doanh nghiệp nhỏ có thể phải trả thêm 212.26 đô la Úc mỗi năm

Phí điện lưới chỉ là một phần hóa đơn tiền điện, bởi doanh nghiệp còn phải chi trả cho các khoản phí khác bao gồm chi phí bán buôn và lợi nhuận bán lẻ.

Khi xác nhận các thay đổi từ ngày 1 tháng 1, công ty AER nhấn mạnh rằng hầu hết các khách hàng sử dụng điện tại Victoria đã trả một khoản tiền ít hơn hoặc tương đương cho các cực và dây điện của tiểu bang trong 5 năm qua.

Giá điện bang Victoria tăng: Các hộ gia đình phải trả thêm 50 đô la nữa

Giá điện tăng được đưa ra trong bối cảnh thuế đất Victoria đang trên đà tăng và điện lưới phải di chuyển xa hơn, tính từ liên bang – cơ quan quản lý lưu ý.

Lãnh đạo phe đối lập của bang Victoria, ông Michael O’Brien nói rằng rõ ràng chính phủ của tổng thống Andrew đang đưa ra những khoản thuế ảnh hưởng trực tiếp tới ngân sách chi tiêu của các hộ gia đình.

Hiện tại, chúng tôi là tiểu bang bị đánh thuế cao nhất cả nước, với các khoản nợ lớn nhất và giá điện cao nhất toàn quốc“, ông nói với các phóng viên hôm thứ ba.

Nhưng thủ tướng Andrew cho biết, việc đẩy giá lên cao hơn là không thể tránh khỏi trong bối cảnh các công ty điện lực cần duy trì mạng truyền dẫn điện.

Những điều chỉnh giá cả này không hề mới và vẫn đang đánh mạnh vào kinh tế các hộ gia đình tại đây.” ông nói với các phóng viên.

Bang Victoria đang chuẩn bị chống chọi với những đợt nắng nóng cực đoan trong các tháng tới, Thủ tướng cho biết ông cũng tự tin rằng AER có kế hoạch đảm bảo hệ thống không bị quá tải nếu có các sự cố phát sinh.

Người lãnh đạo phe đối lập lại không lạc quan như vậy.

Ông O’Brien nói: “Tôi rất lo lắng cho tình hình Victoria mùa hè này. Tôi cực kỳ lo ngại nguồn cung cấp năng lượng sẽ không chỉ đơn giản là cắt giảm“.

Nguồn: 7News

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz