Bi kịch trong xe tải Essex: Thu thập DNA từ Việt Nam để xác định danh tính thi thể

0

Vietucnews – Cảnh sát đã bắt đầu thu thập các mẫu DNA tại huyện Can Lộc, Việt Nam, sau khi nhận được các thông tin chi tiết về 39 người thiệt mạng trong thùng container trên một chiếc xe tải ở Anh vào thứ Tư tuần trước.

Hầu hết các gia đình đều ở tại những thị trấn nông thôn hẻo lánh ở tỉnh Hà Tĩnh, miền bắc Việt Nam. Họ tin rằng người thân của mình có thể đã trở thành nạn nhân của những kẻ buôn người và đồng ý cung cấp mẫu máu và máu cho chính quyền

Gia đình của hai trong số những người đã chết trong xe tải – nạn nhân Joseph Nguyễn Đình Lương và nạn nhân Phạm Thị Trà, cho biết cảnh sát đã đến nhà riêng của họ để thu thập các mẫu DNA.

Nạn nhân Joseph Nguyễn Đình Lương

Nhân viên của Bộ Công an đã đến lấy mẫu DNA, tóc và máu của chúng tôi“, Nguyễn Đình Gia nói với phóng viên tờ Reuters tại Can Lộc.

Trong số 39 thi thể được tìm thấy trong thùng chiếc xe tải, được tìm thấy đậu trong một khu công nghiệp cách trung tâm thành phố London khoảng 32km về phía Đông, gần như không có bất kỳ tài liệu hay chứng minh thân phận nào được tìm thấy.

Cảnh sát vẫn đang dựa vào dấu vân tay, hồ sơ nha khoa và DNA để nhận dạng, cũng như hình ảnh từ bạn bè và người thân.

Ban đầu, cảnh sát Anh cho biết các nạn nhân là công dân Trung Quốc, nhưng sau đó hướng điều tra đã chuyển sang cộng đồng người Việt Nam.

Vào hôm thứ Bảy, một linh mục Công giáo ở thị trấn Yên Thành hẻo lánh, tỉnh Nghệ An cho biết ông tin rằng hầu hết nạn nhân có khả năng là người Việt Nam.

Đại sứ quán hai nước cho biết, các quan chức Trung Quốc và Việt Nam hiện đang hợp tác chặt chẽ với cảnh sát Anh.

Một linh mục Công giáo ở thị trấn Yên Thành hẻo lánh, tỉnh Nghệ An cho biết ông tin rằng hầu hết nạn nhân có khả năng là người Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu các quan chức chính phủ giúp đỡ tìm ra danh tính của các nạn nhân và điều tra các trường hợp công dân Việt Nam vượt biên ra nước ngoài bất hợp pháp.

Tài xế xe tải người Ireland, Maurice Robinson, 25 tuổi, sẽ xuất hiện tại Tòa án sơ thẩm Chelmsford vào thứ Hai với 39 tội danh liên quan tới ngộ sát, buôn người, hỗ trợ nhập cư và rửa tiền bất hợp pháp.

Ban đầu, cảnh sát Anh cho biết các nạn nhân là công dân Trung Quốc, nhưng sau đó hướng điều tra đã chuyển sang cộng đồng người Việt Nam.

Cho tới nay, ba người nữa đã bị bắt vì có liên quan đến vụ án. Ba người này đều đã được tại ngoại.

Nguồn: 7news

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz