Chính phủ và RTBU chưa đạt thỏa thuận, đình công chưa chấm dứt

2
đình công RTBU

Công đoàn vận tải NSW sẽ không ký thỏa thuận chấm dứt tình trạng hỗn loạn ở các ga tàu ở Sydney vì họ tuyên bố chính phủ chưa đáp ứng yêu cầu của họ.

Trong một tuyên bố mới đây, Liên minh Đường sắt, Xe điện và Xe buýt (RTBU) cho biết họ muốn đàm phán lại với chính phủ NSW về chứng thư liên quan đến đội tàu mới New Intercity Fleet.

đình công RTBU

RTBU khiếu nại, có một “điều khoản” cho phép chính phủ “hủy bỏ chứng thư nếu không đạt được thỏa thuận về EA (thỏa thuận doanh nghiệp) trong vòng ba tháng“.

Theo Alex Claassens, thư ký của RTBU, bằng việc cho phép chứng thư hết hiệu lực sau 3 tháng, chính phủ sẽ có thể từ chối thực hiện lời hứa.

“Chúng tôi không muốn một lần nữa đứng ở đây để tranh đấu cho sự an toàn của những chuyến tàu,” ông nói.

đình công nsw
Ảnh: Internet

Claassens cho biết ông sẽ gặp các Bộ trưởng và các quan chức Giao thông vận tải vào cuối tuần để có thể thương lượng chỉnh sửa về từ ngữ trong chứng thư cho chính xác rồi mới chuyển sang bước tiếp theo.

Trong khi đó, Bộ trưởng Giao thông NSW, David Elliott, đã đưa ra dự đoán đầy “kinh dị” rằng các cuộc đình công của công đoàn có thể kéo dài trong nhiều tháng.

“Tôi nghĩ, trường hợp xấu nhất có thể lên đến sáu tháng,” ông nói.

đình công RTBU
Bộ trưởng Giao thông NSW, David Elliott

Tuy nhiên, Elliott cũng cho biết trường hợp “tươi sáng” nhất là giải quyết được các tranh chấp đang diễn ra giữa chính phủ và RTBU sớm hơn nhiều, và kéo theo các cuộc đình công sẽ kết thúc vào tuần tới.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã phải đối mặt với các dự toán ngân sách cho kế hoạch chấm dứt cuộc đụng độ đã gây ra cơn ác mộng giao thông trong nhiều tháng ở Sydney.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
2 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] trăm nhân viên thuộc ngành hàng không dự kiến ​​sẽ đình công vào thứ Hai, ngày 12/9, gây ra tình trạng hỗn loạn tồi tệ hơn ở các sân bay […]

trackback

[…] đó, RTBU đã thông báo sẽ tắt các máy soát vé (thẻ Opal) ở các ga tàu lớn vô thời hạn […]