Các sân bay Úc đối mặt hỗn loạn vì kế hoạch đình công của công nhân

4
đình công

Hàng trăm nhân viên thuộc ngành hàng không dự kiến ​​sẽ đình công vào thứ Hai, ngày 12/9, gây ra tình trạng hỗn loạn tồi tệ hơn ở các sân bay trên khắp Sydney, Brisbane và Adelaide.

Hơn 350 nhân viên mặt đất từ ​​các công ty khác nhau do các hãng hàng không như Qantas và Emirates tuyển dụng sẽ nghỉ việc trong 24 giờ, dự kiến chủ yếu ảnh hưởng đến các chuyến bay quốc tế nhưng cũng có khả năng ảnh hưởng đến một số chuyến bay nội địa.

đình công
Ảnh: Internet

Các công nhân dự kiến ​​sẽ đình công để được trả lương và có điều kiện làm việc tốt hơn, trong khi đó, nhân viên của công ty Menzies ở NSW và Victoria sẽ nộp đơn lên Ủy ban Công bằng Việc làm (Fair Work Commission) để được bảo vệ.

Còn các nhân viên của công ty Dnata thì đang thúc đẩy đảm bảo an toàn tài chính và đòi tăng lương, bao gồm cả việc đảm bảo công việc ổn định hơn cho những người làm việc bán thời gian.

Ảnh: Internet

Thư ký Quốc gia của Công đoàn Giao thông vận tải (Transport Workers Union – TWU), Michael Kaine, cho biết rất nhiều lao động đang gặp khó khăn lớn trước viễn cảnh lương ngày càng “ọp ẹp” vào thời điểm ngành hàng không đang phải vật lộn với tình trạng thiếu nhân công hàng loạt.

Các nhân viên mặt đất của Dnata và Menzies buộc phải thực hiện hành động công nghiệp – đình công lần đầu tiên vì họ không đủ khả năng trụ lại trong ngành này nếu lương và điều kiện làm việc liên tục đi xuống”, ông nói.

Ảnh: Internet

Ông còn cho biết, xử lý mặt đất của ngành hàng không là một công việc đòi hỏi kỹ năng cao, nhưng hàng nghìn lao động có kinh nghiệm đã bị buộc phải rời khỏi ngành do hoạt động thuê ngoài bất hợp pháp của Qantas. Nhiều nhân viên cảm thấy như họ bị ép buộc rời khỏi ngành.

Một phát ngôn viên của Qantas xác nhận rằng hãng hàng không có các biện pháp để giải quyết tình trạng thiếu nhân công do cuộc đình công dự kiến ​​vào ngày 12/9.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
4 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Các sân bay Úc đối mặt hỗn loạn vì kế hoạch đình công của công nhân […]

trackback

[…] trạng thiếu lao động ở sân bay vẫn đang tiếp diễn và chưa được khắc phục triệt để. Vào tháng 8, tổng […]

trackback

[…] do hoạt động bảo dưỡng đã được lên kế hoạch từ trước trùng với lịch hành động công nghiệp mức độ nhẹ của nghiệp đoàn vận […]

trackback

[…] hoãn hủy chuyến bay nghiêm trọng khi lực lượng cứu hỏa cảnh báo họ có kế hoạch đình công tại các sân bay trên phạm vi toàn […]