Qantas xác nhận mở lại chuyến bay quốc tế sớm hơn dự kiến 2 tuần

4
Qantas mở lại chuyến bay quốc tế

Hãng hàng không Qantas xác nhận, họ sẽ mở lại các chuyến bay quốc tế ở NSW sớm hơn kế hoạch dự kiến 2 tuần. Thông báo này của Qantas được đưa ra sau khi Thủ tướng Úc, ông Scott Morrison tuyên bố dỡ bỏ giới hạn lượng khách nhập cảnh đối với công dân Úc, cư dân và gia đình của họ ở NSW.

Qantas mở lại chuyến bay quốc tế

Sáng thứ Bảy, Thủ hiến NSW, ông Dominic Perrottet đã đưa ra một thông báo bất ngờ về việc gỡ bỏ các yêu cầu kiểm dịch đối với những du khách đã được chủng ngừa đầy đủ từ ngày 1/11.

Qantas mở lại chuyến bay quốc tế
Alan Joyce, CEO của Qantas

Alan Joyce, CEO của Qantas cho hay: “Đưa Úc trở lại với thế giới và loại bỏ các yêu cầu kiểm dịch đối với du khách đã tiêm phòng đầy đủ vào NSW là một bước tiến lớn tiến đến cuộc sống bình thường mà chúng ta từng biết.

Chỉ trong vòng hơn hai tuần nữa, người Úc trên khắp thế giới có thể bay đến Sydney và người từ khắp nước Úc có thể khởi hành những chuyến đi nước ngoài mà họ đã chờ đợi gần 2 năm.

Chúng tôi hy vọng các tiểu bang khác của Úc cũng sẽ thực hiện như vậy khi họ đạt được mục tiêu 80%.

Qantas mở lại chuyến bay quốc tế
Ảnh: 9news

Các chuyến bay giữa Sydney và Los Angeles và Sydney và London sẽ được nối lại từ ngày 1/11. Các điểm đến khác sẽ được nối chuyến trở lại từ tháng 12 đến năm 2022, tùy theo tình hình dịch Covid-19 và độ phủ vắc-xin.

Theo hãng hàng không Qantas, việc loại bỏ kiểm dịch, cách ly bắt buộc đối với người đã chủng ngừa đầy đủ là một cách tiếp cận hợp lý, đưa NSW ‘đuổi kịp’ các thành phố lớn khác trên thế giới.

Qantas mở lại chuyến bay quốc tế
Ảnh: APP

NSW dự kiến ​​sẽ đạt mốc 80% cư dân được chủng ngừa đầy đủ vào cuối tuần này.

Chỉ những cư dân, công dân Úc và gia đình trực hệ của họ mới có thể không thông qua kiểm dịch. Những khách du lịch trở về chưa tiêm vắc-xin vẫn sẽ phải cách ly tại khách sạn và các chuyến bay không giới hạn lượng khách sẽ không áp dụng cho khách du lịch quốc tế muốn khám phá nước Úc.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
4 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Qantas xác nhận mở lại chuyến bay quốc tế sớm hơn dự kiến 2 tuần […]

trackback

[…] Qantas xác nhận mở lại chuyến bay quốc tế sớm hơn dự kiến 2 tuần […]

trackback

[…] du lịch vào Victoria từ vùng xanh sẽ không bị yêu cầu xét nghiệm hoặc kiểm dịch. Tuy nhiên, họ […]

trackback

[…] Victoria, việc kết thúc giải Grand Prix và sự cố băng chuyền hành lý của Qantas vào sáng nay đã khiến tình hình thêm tệ […]