Chuyên gia CSIRO nhận định Úc đang vào giai đoạn “sống chung” với Covid-19

1
sống chung với covid

Theo một chuyên gia y tế của CSIRO (Tổ chức Nghiên cứu Khoa học và Công nghiệp Úc – The Commonwealth Scientific and Industrial Research Organisation), Úc đang bước sang một giai đoạn mới trong cuộc chiến chống lại coronavirus – giai đoạn mà chúng ta không thể loại bỏ hoàn toàn Covid-19 ra khỏi cộng đồng.

Giám đốc Y tế của CSIRO, Tiến sĩ Rob Grenfell vào sáng nay cho biết, vi-rút corona hiện đang tự hình thành trong cộng đồng và có khả năng sẽ ở lại trong cộng đồng.

sống chung với covid
Giám đốc Y tế của CSIRO, Tiến sĩ Rob Grenfell

“Chúng ta đang ở trong giai đoạn chuyển tiếp của cuộc chiến với đại dịch,” ông nói.

Ông cho hay, điều này luôn xảy ra ở một số giai đoạn của đại dịch. Sẽ tốt hơn nếu nó xảy ra khi đại đa số cộng đồng đã được tiêm chủng. Thế nhưng có vẻ như đó đang xảy ra và xảy ra sớm hơn so với chúng ta mong muốn.

Chuyên gia y tế của CSIRO khẳng định, lệnh phong tỏa vẫn là vũ khí tối quan trọng trong nỗ lực hạn chế số ca nhiễm gia tăng.

Hãy nghĩ về điều này! Nếu chúng ta không thực hiện phong tỏa ở NSW ngay lúc này, chúng ta có thể có hàng chục ngàn ca nhiễm mới.

“Có thể thấy rõ sự thật này ở Anh và Mỹ khi phải đối mặt với biến thể Delta … Chẳng hạn, Mỹ đã ghi nhận 200,000 trường hợp mắc Covid-19 vào ngày hôm qua.

sống chung với covid

Mặc dù đã áp lệnh phong tỏa nghiêm ngặt, NSW vẫn tiếp tục chứng kiến ​​số ca nhiễm tăng, với kỷ lục 319 ca nhiễm mới vào ngày hôm qua.

Tiến sĩ Grenfell cho biết con số “cực kỳ đáng lo ngại” còn mang nghĩa rằng số ca nhiễm mới có thể sẽ tăng hơn nữa trong những ngày tới.

Điều đó có nghĩa là trong vài tuần qua, hoặc ít nhất là một tuần, hoặc lâu hơn, bệnh nhân có thể đã lây lan vi-rút sang những người khác trong cộng đồng,” ông nói.

sống chung với covid

Ở Victoria, ngày càng có nhiều lo ngại rằng đợt bùng phát COVID-19 của họ có thể đi theo hướng tương tự, với 29 ca nhiễm mới được phát hiện ngày hôm qua, không ai trong số họ được cách ly trong thời kỳ lây nhiễm.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Chuyên gia CSIRO nhận định Úc đang vào giai đoạn “sống chung” với Covid-19 […]