Đông lạnh tràn về, Sydney bước vào buổi sáng rét nhất năm 2019

0
Penrith dự báo sẽ có sương giá buổi sáng trong 3 ngày tới. (Ảnh: Nick Moir)

Vietucnews – Người Sydney rùng mình bước vào buổi sáng lạnh nhất từ đầu năm đến nay. Tháng 6 khởi đầu với nhiệt độ giảm nhẹ, mùa đông nay đã đến.

5:30 sáng thứ Năm, nhiệt độ ở Observatory Hill đã tụt xuống 6.1 độ. Đây là ngày đầu tiên nhiệt độ tại trung tâm thành phố hạ xuống mức dưới 7 độ trong năm nay.

Cái lạnh đã xâm lấn một số vùng và đến sáng thứ Năm, phía Tây thành phố đã chìm trong băng giá. Nhiệt độ ở Richmond lúc 2h sáng là 0.7 độ, tương đương với mức nhiệt thấp nhất từ sau đợt lạnh đột ngột vào tháng 6.

Nhiệt độ cực tiểu tháng 6 của Úc trong 8 năm qua là -12 độ, được ghi nhận tại Thung lũng Perisher.

Ngoài các khu vực núi cao, nhiệt độ thấp nhất ở NSW trong năm nay là ở -9 độ, ghi nhận tại sân bay Cooma, trong khi đó Canberra cũng có buổi sáng lạnh nhất trong năm ở mức -4,4 độ.

Theo Weatherzone đưa tin, không khí lạnh đã về khắp cả nước trước ngày đông chí, bang nào cũng xuất hiện sương giá, bao gồm cả khu vực phía nam Queensland và Lãnh thổ Bắc Úc.

Rob Taggart, dự báo viên Cục Khí tượng, cho biết năm 2019 là năm có nhiệt độ trung bình cao nhất từ trước đến nay, với nhiệt độ cao nhất ban ngày và thấp nhất vào ban đêm đều vượt mức trung bình tháng 6.

Nhưng trước ngày đông chí vào thứ Bảy, báo trước sự khởi đầu thực sự của mùa đông, thời tiết đột nhiên trở nên dễ chịu hơn nhiều.

Dự báo nhiệt độ cao nhất ở Sydney là 16 độ vào thứ Sáu.

“Đây chỉ là nhiệt độ trung bình vào mùa đông. Chúng ta cảm thấy dễ chịu vì mới trải qua mức nhiệt trung bình của mùa thu, và tất nhiên là mức này cao hơn nền nhiệt trung bình mùa hè,” ông Taggart cho hay. “Thật tuyệt vì chúng ta đã có những ngày đầu đông ấm áp nhất cho đến thời điểm này.”

Ở phía Tây, Penrith đang đối mặt với đợt lạnh đột ngột có sương giá vào buổi sáng trong vài ngày tới.

“3 buổi sáng thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ Nhật dự báo ở mức 1, 2 và 3 độ. Nhiệt độ thấp nhất ở Penrith trong tháng 6 là 7 độ”, ông Taggart nói.

Penrith dự báo sẽ có sương giá buổi sáng trong 3 ngày tới. (Ảnh: Nick Moir)

Đang có một khối áp suất cao phía Nam Úc. Nhờ vậy mà chúng ta có trời trong và gió nhẹ. Phía Tây trời mát mẻ.

Khu vực gần thành phố được điều tiết bởi nhiệt độ mặt nước biển ở mức 20,4 độ. Càng gần bờ biển, buổi sáng sẽ càng bớt lạnh.

Mưa rào được dự báo vào cuối tuần tại Sydney nhưng chỉ những khu vực ven biển mới có mưa. Đây là tin xấu cho nguồn nước đang cạn kiệt của Sydney khi độ cao mức nước trong đập tiếp tục giảm. Hầu hết các trận mưa lớn sẽ xuất hiện ở ven biển. Các con đập sẽ không nhận được lượng mưa lớn từ những cơn mưa này. Ngay cả những lưu vực khá gần bờ biển, lượng mưa ở mức một vài milimet cũng không tạo ra sự khác biệt nhiều so với mức độ lưu vực.

Ông Craig McIntosh, nhà khí tượng học tại Weatherzone, cho biết:

“Cuối cùng thời tiết cũng chuyển sang đông. Đến ngày đông chí là mùa đông kéo dài.”

“Thật không may, những nơi ít cần mưa nhất lại có mưa nhiều nhất. Tất nhiên là nơi nào cũng cần có mưa, nhưng có những nơi đang mong mưa hơn những nơi khác.”

Ông McIntosh cho biết thời tiết buổi sáng khá lạnh, có thể cần phải sử dụng chăn điện hoặc đắp thêm chăn.

“Được ngủ nướng ngày thứ 6 có lẽ là điều tuyệt vời nhất.”

Nguồn: smh.com.au

5/5 - (1 vote)