HOT: Facebook sẽ ẩn số lượng lượt “Like” của bài đăng

0
115

Vietucnews – Mới đây, Facebook bắt đầu ẩn số lượng người “Like” trên mỗi bài đăng. Tuy nhiên cuộc thử nghiệm mới chỉ được áp dụng cho người dùng tại Úc.

Đúng như tin đồn trước đó, Facebook đang bắt đầu ẩn số lượng lượt “Like” trên mạng xã hội này. Bên cạnh số lượng lượt “Like”, các thông tin khác còn bị Facebook ẩn đi cũng bao gồm số lượng “Reaction” và lượng lượt xem video. Song thử nghiệm này chỉ đang được áp dụng ở Úc và Facebook xác nhận với Engadget rằng ở thời điểm hiện tại, mạng xã hội này chưa quyết định có mở rộng thử nghiệm sang cả các thị trường khác hay không. Theo đó, Facebook muốn có được một số kết quả ban đầu ở Úc trước khi quyết định sẽ làm gì tiếp theo.

Việc thử nghiệm ẩn số lượng lượt “Like” mới chỉ được áp dụng cho người dùng tại Úc.

Nếu là một người dùng ở Úc, thử nghiệm mới đồng nghĩa với việc bạn vẫn có thể tương tác với bài đăng của người thân hoặc bạn bè một cách hoàn toàn bình thường nhưng người dùng khác sẽ không thể nhìn thấy có bao nhiêu người đã tương tác với nó. Người duy nhất xem được các thông tin này chính là tác giả của bài đăng. “Chúng tôi sẽ thu thập phản hồi từ người dùng để xem xét liệu thay đổi này có cải thiện được trải nghiệm của người dùng hay không” –  một người phát ngôn của Facebook chia sẻ.

Nhiều người cho rằng ẩn số lượng lượt tương tác có thể ảnh hưởng tới nhóm người dùng “influencers” (những người có tầm ảnh hưởng) bởi đây vốn là một “thước đo” thể hiện sức ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Facebook sẽ ẩn số lượng lượt “Like” của bài đăng.

Facebook cũng đã thực hiện một cuộc thử nghiệm tương tự trên Instagram hồi đầu năm nay. Ban đầu, thử nghiệm trên Instagram chỉ giới hạn ở Canada nhưng sau đó được mở rộng sang nhiều thị trường khác bao gồm Úc, Brazil, Ireland, Ý, Nhật Bản và New Zealand. Facebook nói rằng hãng này mong muốn mạng xã hội của mình trở thành một nơi người dùng có thể thoải mái bộc lộ bản thân và tập trung vào chất lượng bài đăng mình chia sẻ thay vì số lượng lượt tương tác.

Nguồn: saostar.vn

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn: http://onelink.to/suwtvz