Khủng hoảng gián ở Úc: Nguy cơ tăng theo nền nhiệt

0

Vietucnews – Người dân Úc có lẽ sẽ phải thường xuyên sử dụng các dịch vụ diệt côn trùng và kiểm soát dịch hại địa phương trong những tháng mùa hè ấm áp tới. Theo dự báo, số lượng gián tại Úc sẽ tăng ở mức đáng sợ: 30%

Theo The Pest Company, công ty có trụ sở tại Queensland – nơi cư trú của những đàn gián lớn nhất, gián là loài sinh vật không chỉ gây khó chịu cho người dân mà còn là một mối nguy hại nghiêm trọng tới sức khỏe.

Loài bò sát đáng sợ này làm lây lan bệnh tật bằng cách làm ô nhiễm thực phẩm bởi chúng mang những vi khuẩn có thể gây ngộ độc thực phẩm, dị ứng và hen suyễn.

Chúng tôi nhận thấy sự gia tăng lớn và đột ngột về nhu cầu cho các dịch vụ diệt gián tại các công ty thương mại”, Luke Taylor của Công ty kiểm soát dịch hại The Pest Company nói với 7News.

Các nhà khí tượng học dự đoán, mùa đông khô ráo đi liền với mùa hè ẩm ướt sẽ là điều kiện lý tưởng để các đàn gián đến định cư. Nghĩa là, hàng triệu con côn trùng dự kiến sẽ xâm nhập vào nhà dân và các doanh nghiệp trong những tuần tới.

Nguy cơ tăng theo nền nhiệt

Gián hay trú ngụ tại các khu vực ẩm ướt như nhà bếp và phòng tắm, vì vậy các chuyên gia cảnh báo người dân nên lau khô các bề mặt và sửa chữa các đường ống nước bị rò rỉ trong nhà.

Cuộc khủng hoảng cháy rừng gần đây và hạn hán kéo dài trên khắp cả nước cũng được cho là nhân tố ảnh hưởng đến hướng di chuyển của loài gián.

Hiện tại, Queensland là bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất với lượng gián lớn vào mùa cao điểm từ tháng 9 đến tháng 6 hằng năm.

Sydney cũng đã trở thành nơi cư ngụ của nhiều loài gián, với mùa sinh sản lớn nhất từ tháng 1 đến tháng 3.

Các nhà khí tượng học dự đoán, mùa đông khô ráo đi liền với mùa hè ẩm ướt sẽ là điều kiện lý tưởng để các đàn gián đến định cư. (Ảnh: Genk)

Chỉ bởi bạn không thấy gián bò trong nhà không có nghĩa là chúng không ở bên trong” The Pest Company viết trên trang web của mình.

Người dân không thể nhìn vào bên trong tường – hầu hết loài gián đều thích sống ở những khu vực này. Ngay cả khi người dân kiểm tra các khoảng trống trên mái nhà, họ sẽ không thể nhìn thấy tất cả các khu vực, đặc biệt khi rất nhiều ngôi nhà được cách nhiệt trong những ngày này.

Không phải tất cả các vấn đề liên quan đến gián đều giống nhau – một số khu dân cư và kiến trúc thương mại có nhiều kẽ hở nơi gián thích ẩn nấp, và việc dọn dẹp những khu vực này có thể giúp hạn chế các điểm ẩn nấp của gián trong nhà bếp và phòng tắm. Đây là một phần quan trọng trong việc quản lý dịch hại, đặc biệt tại những nơi cần chuẩn bị thức ăn hàng ngày”.

 Nguồn: 7NEWS

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz