Úc: Trốn nạn cháy rừng, hàng loạt rắn mò vào nơi ở của con người

0

Vietucnews – Vừa liếc mắt vào trong xe, bà mẹ ở Queensland sợ tái mặt khi trông thấy một con rắn vặn vẹo trườn ngay dưới ghế ngồi của con trai.

Chiều thứ Ba, Nury Barros lái xe đưa con trai đến lớp học nhảy trong thành phố Toowoomba, thuộc trung tâm khu Darling Downs (Queensland). Chưa kịp lên xe về nhà, bà mẹ trẻ đã sợ suýt ngất khi thấy một con rắn uốn éo dưới chiếc ghế vốn thuộc về cậu nhóc.

Thừa lúc Barros mở cửa sổ, con rắn nâu đã mò vào xe.

“Khi bắt gặp con rắn nâu ấy, tôi chỉ muốn bỏ chạy càng nhanh càng tốt,” Barros nói. Cố kiềm chế đôi tay run lẩy bẩy, cô khẽ khàng mở cửa ô tô, đợi đến khi con rắn trườn ra khỏi xe mình rồi mới quay về. Bà mẹ trẻ cho rằng con vật nguy hiểm đã lẻn vào xe trong suốt mấy tiếng cô để cửa sổ mở.

Barros không dám hé lộ câu chuyện kinh dị này cho con trai vì lo bé sẽ sợ hãi. Đến vài tiếng sau, lớp học múa kết thúc, cậu nhóc 9 tuổi mới được biết tin tức động trời này. Bà mẹ ở Queensland quyết định chia sẻ trải nghiệm “đứng tim” mình gặp phải để cảnh báo mọi người, nhất là cư dân ở vùng gặp nạn cháy rừng, nên cẩn thận kiểm tra nơi ở của mình.

Cháy rừng khiến môi trường sống của loài rắn bị tận diệt.

“Những vụ hỏa hoạn dữ dội đã tàn phá môi trường sống của nhiều loài sinh vật. Hạn hán kéo dài, cộng thêm cháy rừng liên tiếp sẽ khiến số lượng lớn rắn, kangaroo và hươu lang thang vào khu vực của con người để tìm thức ăn, nước uống,” Phó giáo sư Bryan Fry thuộc Đại học Queensland cho biết. Ông cũng bổ sung rằng những loài động vật trên, đặc biệt là rắn, đang có xu hướng đổ xô về khu vực thành thị.

RẮN TẤN CÔNG THÚ CƯNG

“Theo bản năng, động vật sẽ dồn về nơi chúng cho là có nguồn nước, đồng thời tìm nơi trú ẩn trước sức nóng hừng hực của nạn cháy rừng,” Phó giáo sư nói thêm. Ông kêu gọi mọi người giữ gìn vệ sinh cho sân sau và vườn tược, cố gắng loại bỏ bụi cây um tùm để tránh biến nhà mình thành nơi trú ngụ của rắn: “Nếu sân sau nhà bạn có đặt chuồng nuôi thú cưng, hãy nhớ dọn dẹp thường xuyên.”

Nguồn: 9News

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz