Ngày đầu mở biên giới quốc tế Úc sau 2 năm và những điều cần lưu ý

1
Úc mở cửa biên giới quốc tế

Biên giới Úc đã mở cửa trở lại cho khách quốc tế lần đầu tiên sau gần hai năm với những khó khăn của đại dịch Covid-19. Khách du lịch đã chủng ngừa đầy đủ có thể lựa chọn Úc cho kỳ nghỉ tuyệt vời của mình từ hôm nay, ngày 21/2.

Việc mở cửa biên giới quốc tế trở lại đánh dấu một cột mốc quan trọng trong toàn bộ kế hoạch phục hồi COVID-19 của Úc. Trước đó, Úc đã đón công dân Úc, sinh viên quốc tế và thường trú nhân, lao động có tay nghề cao để xem xét và đánh giá mức độ an toàn của bước đi này.

Úc mở cửa biên giới quốc tế
Ảnh: Today

Như vậy, khách du lịch quốc tế hiện được phép nhập cảnh vào tất cả các tiểu bang và vùng lãnh thổ Úc mà không cần cách ly, ngoại trừ Tây Úc – tiểu bang đã thắt chặt một số hạn chế, dự kiến không mở cửa biên giới của mình cho đến ngày 3/3.

Gần 60 chuyến bay quốc tế sẽ hạ cánh xuống các sân bay của Úc trong 24 giờ đầu tiên sau khi biên giới quốc tế mở cửa trở lại, bao gồm các máy bay đến từ nhiều quốc gia như Mỹ, Canada, Vương quốc Anh, Singapore, UAE và Nhật Bản.

Một số quy tắc nhập cảnh cần lưu ý:

  • Khách quốc tế nhập cảnh vào Úc cần phải chủng ngừa đầy đủ – tức 2 liều vắc-xin Covid-19 được Úc phê duyệt, không bắt buộc phải tiêm liều bổ sung/ nhắc lại.
  • Du khách chưa được chủng ngừa đầy đủ nếu không được miễn trừ y tế phải cách ly trong khách sạn từ 7 đến 14 ngày, tùy thuộc vào quy định tại tiểu bang mà họ đến.
  • Khách nhập cảnh vào Úc cũng được yêu cầu làm xét nghiệm PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên trong vòng 24 tiếng sau khi đến nơi ở của họ, không được di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng.

Úc mở cửa biên giới quốc tế

Tổng cục Du lịch Úc (Tourism Australia) đang chi 40 triệu đô la cho chiến dịch lôi kéo khách du lịch quốc tế đến quốc gia “Down Under”.

Theo thống kế, năm 2019, khoảng 9.5 triệu du khách quốc tế đã đến Úc. Việc đóng cửa biên giới quốc tế vì đại dịch đã khiến ngành du lịch rơi vào bế tắc.

Úc thu hút phần lớn du khách đến từ Trung Quốc, New Zealand, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Anh và Mỹ.

Úc mở cửa biên giới quốc tế
Ảnh: Today

Giám đốc điều hành hãng bay Qantas, Alan Joyce, cho biết ông rất vui vì cuối cùng biên giới quốc tế đã được mở ra cho khác du lịch.

Lưu ý về hành lý khi nhập cảnh Úc sau hai năm đóng cửa:

Khách du lịch đến Úc lần đầu tiên sau hai năm được nhắc nhở phải “khai báo hoặc cẩn thận” khi mang theo hành lý.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp David Littleproud cho biết cảnh sát đã chặn bốn mặt hàng có thể có “tác động đáng kể” đối với nông nghiệp Úc trên một trong những chuyến bay đầu tiên từ đến Brisbane sau khi hạn chế biên giới quốc tế được dỡ bỏ.

Úc mở cửa biên giới quốc tế
Ảnh: Today

Trong một họp báo hôm thứ Hai, ông cho biết tất cả các sản phẩm thịt lợn, mật ong và hạt giống đều được khai báo và không có hình phạt nào được đưa ra. Tuy nhiên, các nhân viên lực lượng biên phòng đã được yêu cầu sử dụng mức phạt tối đa 2664 đô la và hủy visa nếu người nhập cảnh không khai báo đầy đủ các mặt hàng.

Sinh viên quốc tế hiện cũng có thể bị hủy visa nếu vi phạm luật an toàn sinh học.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] nộp đơn xin visa nông nghiệp Úc subclass 403, đương đơn cần phải thỏa những điều kiện sau […]