Người mẫu Úc bị bảo tàng Pháp cấm cửa vì mặc váy gợi cảm

0

Mới đây, vào ngày 11/11, Newsha Syeh – người mẫu Úc 25 tuổi đã bị nhân viên an ninh chặn lại khi cô vào bảo tàng nghệ thuật Louvre.

Nữ người mẫu hiện có hơn 250.000 lượt theo dõi trên Instagram. (Ảnh Newsha Syeh)

“Anh ta ra hiệu một số cử chỉ với vẻ mặt tức giận, lớn giọng bảo tôi phải che chắn lại. Thật đáng buồn, tôi không nghĩ Louvre lại áp dụng quy định cổ hủ này”, Newsha Syeh nói. Cô đã cảm thấy bất bình khi kiểm tra lại quy định về trang phục trên website của bảo tàng nghệ thuật Louvre, trong đó chỉ cấm khách mặc đồ bơi, để ngực trần, khỏa thân, đi chân đất.

Theo Newsha, trước đó, cô đã từng tới Louvre với trang phục tương tự nhưng không gặp phải vấn đề gì.

Về sự cố, cô cho rằng sự trân trọng nghệ thuật chính là thưởng thức bằng tâm hồn và áo quần không hề liên quan. (Ảnh: Newsha Syeh)

Nữ người mẫu Úc cùng bạn đời đến Paris để hưởng tuần trăng mật và sự cố này không ảnh hưởng đến kì nghỉ của cô: “Thành phố này quá đẹp đến nỗi bạn chẳng thể tức giận lâu”. Về sự cố, cô cho rằng sự trân trọng nghệ thuật chính là thưởng thức bằng tâm hồn và áo quần không hề liên quan. Theo Newsha Syeh, phụ nữ cũng thường được tán dương trong nghệ thuật nên thật nực cười khi một người làm việc tại phòng trưng bày lại thấy hình thể của một người phụ nữ là điều gì đó phản cảm.

Newsha và bạn đời được chào đón tại bảo tàng Musée D’Orsay. (Ảnh Newsha Syeh)

Hiện bảo tàng nghệ thuật Louvre chưa lên tiếng về vụ việc liên quan đến nữ người mẫu Newsha.

Louvre thuộc một trong những bảo tàng nghệ thuật lớn nhất thế giới với nhiều kiệt tác nổi tiếng của các danh họa như Leonardo Da Vinci hay Caravaggio. Bảo tàng nghệ thuật Louvre mở cửa từ 9h – 18h hằng ngày (trừ thứ ba), mở cửa đến 21h45 vào thứ tư, thứ sáu. Bảo tàng đóng cửa vào Tết Dương lịch (01/01), Quốc tế Lao động (01/05), Ngày Chiến thắng (08/05) và Giáng sinh (25/12).

Louvre thuộc một trong những bảo tàng nghệ thuật lớn nhất thế giới.

Vé tham quan bảo tàng theo nhóm (từ 7 người – 25 người) có giá 17 euro nếu mua tại cửa. Một lưu ý là du khách cần mang theo giấy tờ tùy thân khi đến đây.

Theo baouc