Người Việt bị nghi xả rác ra sân bay Changi Singapore

0
216

Vietucnews – Vừa qua, một người đến từ Indonesia đã cho rằng rác bị vứt tại sảnh T4 sân bay Changi (Singapore) là của du khách Việt.

Bawang Xiao (công dân Singapore) chụp ảnh rác bị vứt bừa bãi ở nhà ga Terminal 4 ở sân bay Changi và đăng tải lên mạng xã hội hôm 29/11. Trong ảnh, phía dưới hai chiếc ghế ngồi giấy ăn, vỏ chai nước đã uống hết bị bỏ lại. Bawang chú thích: “Người nước ngoài đến thành phố sạch sẽ của chúng tôi cùng thói quen mất vệ sinh của họ. Nhà ga đón khách T4”.

Hình ảnh Bawang Xiao (công dân Singapore) đăng tải lên mạng xã hội. (Ảnh: Bawang Xiao/Facebook)

Bài viết của Bawang đã nhận hơn 100 bình luận và lượt chia sẻ. Martin Tim Young, đến từ Indonesia khẳng định người vứt rác là du khách Việt. Người này đưa ra lý do là sảnh T4 tại sân bay Changi chuyên dùng để phục vụ những chuyến bay từ Việt Nam.

Tuy nhiên, phần lớn mọi người đều chỉ trích ý kiến này. Nicholas Benedict, một công dân Singapore khác đã phản ứng ngay dưới lời buộc tội, cho rằng suy nghĩ của Martin Tim Young thật tệ. Những người khác lý giải, sảnh T4 có nhiều chuyến bay từ khắp châu Á, không chỉ Việt Nam.

Sân bay Changi. (Ảnh: visitsingapore)

Du khách Việt Nam cũng đáp trả lại lời nhận xét của Young trên một số diễn đàn khác. Mọi người cho rằng khi chưa có bằng chứng cụ thể thì không nên suy đoán đây là hành động của du khách đến từ bất kỳ quốc gia nào.

Nhiều người cho rằng Bawang không có bằng chứng khi chỉ ra rằng những người vứt rác là khách nước ngoài. Dù vậy, mọi người đồng tình rằng nên giữ gìn vệ sinh chung ở bất kỳ nơi đâu trên thế giới.

Nguồn: vnexpress

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz