Nợ tiền mua ma túy, thanh niên gốc Việt bị sát hại tại NSW

0

Vietucnews – Tòa án tối cao NSW đang xét xử vụ án thanh niên gốc Việt bị sát hại dã man 4 năm trước tại Villawood do nợ tiền mua ma túy. Anh ta đã van xin tha mạng trong những giây phút cuối cùng của cuộc đời nhưng vô vọng.

Tu Luong, 35 tuổi, đã chết sau khi bị đánh bằng gậy và bị đâm nhiều nhát bằng dao săn trên một lối đi bộ ở Villawood hôm 6/12/2015.

Minh Duc Trinh (43 tuổi), Jason Hoang (38 tuổi), Abdul Feroz (35 tuổi), Tony William Ho (41 tuổi), Vuong Van Nguyen (42 tuổi) và Jason Pham (41 tuổi) đều chối tội giết người tại Tòa án tối cao NSW hôm thứ Tư vừa qua.

Phát biểu mở đầu cuộc luận tội, công tố Lou Lungo cho biết 6 bị cáo đã được nhận định là đồng phạm dẫn đến cái chết của Luong. Luong đã bị dụ dỗ mua ma túy đá (methamphetamine) của Tony William Ho hôm 5/12/2015, một ngày trước khi bị sát hại. Anh ta không trả tiền ngay mà mua theo kiểu “on stick” – ghi sổ nợ, hẹn sẽ trả sau.

Chính Tony Ho cũng bị cáo buộc mua 1 ounce ma túy “on stick” của Trinh ngày 4/12/2015.

Sau khi bán ma túy cho Luong, Ho thấy lo lắng vì không liên lạc được với con nợ của mình, và càng lo hơn khi nhận được điện thoại của Trinh.

Luong đã mua ma túy đá "on tick" của Ho một ngày trước khi bị sát hại (Ảnh: Radspunk)
Luong đã mua ma túy đá “on stick” của Ho một ngày trước khi bị sát hại. (Ảnh: Radspunk)

Công tố Lou Lungo cho hay bồi thẩm đoàn có thể được nghe bằng chứng Pham đã “dụ dỗ” Luong đến nơi gây án như thế nào.

Anh ta bị cáo buộc sai một người phụ nữ gọi điện cho Luong và cho anh ta biết rằng mình có heroin, có thể dùng để đổi lấy methamphetamine.

Khi Luong xuất hiện, anh ta được bảo lên xe, ngồi ở ghế sau tài xế nhưng cửa xe phía anh ta ngồi không thể mở được từ bên trong, công tố viên cho biết.

Xe chạy đến một con phố ở Villawood, nơi Pham và Trinh gặp 4 bị cáo khác. Luong sau đó bị lôi ra khỏi xe, và đưa lên lối đi bộ, nơi 4 bị cáo được cho là đã hành hung anh ta nghiêm trọng.

Hai người có mang theo gậy. Hoang bị cáo buộc đã dùng dao săn đâm Luong nhiều lần, trong đó có nhát chí mạng vào ngực.

Được biết Luong đã van xin tha mạng khi bị tấn công tại một con phố ở Villawood. (Ảnh: AAP)

Cũng theo phát biểu mở đầu cuộc luận tội của công tố Lou Lungo, trong những phiên xử kế tiếp, một nhân chứng ​​sẽ cho bồi thẩm đoàn biết khi những người đàn ông tấn công Luong, anh ta đã gào lên xin tha mạng, “Đừng! Hãy dừng lại đi Tony! Làm ơn hãy dừng tay!”

Khi 6 người rời khỏi hiện trường, Feroz được cho là đã hỏi Hoang vì sao lại đâm Luong, nhưng không nhận được câu trả lời. Sau đó, Hoang có nói với một người trong nhóm rằng thực ra anh ta định tấn công vào hạ bộ của Luong.

Phiên tòa dưới sự chủ trì của Thẩm phán Peter Hamill sẽ còn tiếp tục.

Nguồn: canberratimes.com.au

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz

 

Rate this post