NSW: Mất bằng lái xe tại chỗ nếu bị bắt lái xe khi đã uống rượu bia

0
All drink-drivers in NSW to lose licence

Từ hôm nay, bất cứ ai bị bắt vì lái xe khi đã uống rượu bia hoặc đã có sử dụng ma túy ở NSW sẽ lập tức bị tước giấy phép lái xe và đóng thêm khoản phạt trên 500 đô la.

Cụ thể, tại NSW, lần đầu tiên, mức phạt vô cùng nghiêm khắc sẽ được áp dụng đối với những trường hợp bị đo nồng độ cồn nhẹ trong khi lái xe; tài xế vi phạm sẽ bị tước bằng lái trong ba tháng cùng khoản phạt 560 đô.

All drink-drivers in NSW to lose licence

Trước đây, chỉ những tài xế có nồng độ cồn trong máu từ 0.08 trở lên mới bị tước bằng lái tại chỗ. Và cũng theo luật chưa sửa đổi, người bị bắt có thể được giữ bằng lái cho đến khi ra tòa. Tuy nhiên, với luật mới này, tài xế vi phạm buộc phải ra khỏi xe và đi bộ về nhà.

Cũng vậy, đối với các tài xế bị phát hiện sử dụng ma túy với mức độ bị phạt đã quy định, hình phạt tương tự sẽ được áp dụng.

All drink-drivers in NSW to lose licence

Cảnh sát cùng chính phủ NSW hy vọng luật mới khắc nghiệt hơn sẽ giúp giảm thiểu tai nạn trên các con đường khắp tiểu bang.

Trong năm ngoái, có khoảng 68 người tử vong do tai nạn liên quan đến rượu bia trên khắp các con phố NSW. Lái xe khi đã sử dụng ma túy cũng gây nên số ca tử vong tương ứng.

All drink-drivers in NSW to lose licence

Các quy định, luật lệ mới đã được Hiệp hội người lái xe và đường bộ Úc NRMA nhiệt liệt hoan nghênh.

Với hệ thống luật lỏng lẽo trước đây, nếu bạn có một luật sư giỏi, bạn sẽ sở hữu một cơ hội cực tốt để không phải chịu tội”, Peter Khoury, phát ngôn viên của NRMA cho hay.

All drink-drivers in NSW to lose licence

Trên thực tế, trong 56% các trường hợp trắng án khi hầu tòa, có đến 1/3 trường hợp vi phạm do lái xe khi đã sử dụng ma túy.

Những luật lệ mới này được ‘ăn theo’ từ các luật đã được áp dụng tại Victoria vào tháng 4 năm 2018.

Nguồn 9news