Quy ước giờ mùa hè kết thúc, Úc điều chỉnh lại giờ từ ngày 3/4

0
Quy ước giờ mùa hè

Quy ước giờ mùa hè, hay còn gọi là giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày (Daylight Saving Time-DST) ở Úc sẽ kết thúc vào Chủ nhật này. Và do đó, hầu hết người dân Úc sẽ được ngủ thêm một tiếng từ ngày 3/4.

Đồng hồ sẽ được điều chỉnh lùi lại một giờ vào lúc 3 giờ sáng ngày 3/4. Như vậy, người dân Úc ở những tiểu bang có áp dụng Quy ước giờ mùa hè sẽ có một ngày mới hứng khởi và tươi sáng hơn. Tuy nhiên, trời sẽ tối sớm hơn và buổi tối.

Quy ước giờ mùa hè

Đồng hồ trên điện thoại và các thiết bị kỹ thuật số khác sẽ tự động cập nhật khi DST hết hiệu lực, nhưng bạn cần kiểm tra và điều chỉnh thủ công đối với các đồng hồ và thiết bị cơ khác.

Những tiểu bang và vùng lãnh thổ nào của Úc sử dụng Daylight Saving Time?

Daylight Saving Time được sử dụng ở New South Wales, Victoria, Lãnh thổ Thủ đô Úc, Nam Úc và Tasmania.

Tây Úc, Queensland và Lãnh thổ phía Bắc không tuân theo Quy ước giờ mùa hè này nên không cần phải điều chỉnh giờ.

Quy ước giờ mùa hè

Gần đây, nhiều người dân ở Brisbane và Gold Coast muốn tham gia vào việc tiết kiệm ánh sáng ban ngày, nhưng nhiều người dân ở phía bắc và phía tây, những nơi phải chịu thời tiết oi bức lại phản đối ý tưởng dành nhiều thời gian hơn dưới ánh nắng mặt trời buổi trưa.

Khi nào là thời gian tiết kiệm ánh sáng ban ngày?

Quy ước giờ mùa hè

Quy ước giờ mùa hè bắt đầu vào Chủ nhật, ngày 3/10 năm ngoái và sẽ kết thúc vào Chủ nhật, ngày 3/4 tới. Sau đó, sẽ lại bắt đầu vào ngày 2/10 năm nay.

Tại sao Úc sử dụng Giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày và lịch sử của nó?

DST lần đầu tiên được sử dụng vào năm 1908 tại Thunder Bay, Canada. Như tên gọi của mình, DST – Daylight Saving Time – được áp dụng chủ yếu để tiết kiệm chi phí năng lượng thắp sáng. Năm 1916, Đức và Áo cũng áp dụng quy ước nhằm tiết kiện nhiên liệu trong thế chiến thứ nhất. Sau đó, quy ước lan ra toàn cầu.

Quy ước giờ mùa hè

Úc cũng lần đầu tiên áp dụng DST vào năm 1916 trong thế chiến thứ nhất. Tasmania nhập cuộc năm 1968; NSW, Victoria, Nam Úc và ACT áp dụng năm 1971.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments