Sydney: Bắn pháo hoa đêm giao thừa để ủng hộ nạn nhân hạn hán và cháy rừng

0

Vietucnews – Thành phố Sydney sẽ bắn pháo hoa vào đêm giao thừa để gây quỹ nhằm ủng hộ nạn nhân bị cháy rừng và hạn hán trong thời gian vừa qua với sự hợp tác của Hội Chữ thập đỏ Úc.

Thị trưởng Clover Moore dự kiến sẽ công bố quan hệ hợp tác với Hội Chữ thập đỏ vào thứ Ba trong làn sóng phản đối chương trình bắn pháo hoa ngày càng gia tăng mặc dù đây là sự kiện đặc trưng được hơn một tỷ người trên thế giới theo dõi mỗi năm.

Change.org kêu gọi Thị trưởng Clover Moore dùng số tiền chi cho màn bắn pháo hoa truyền thống để ủng hộ các nạn nhân bị cháy rừng và hạn hán, hoặc hỗ trợ lính cứu hỏa và những trung tâm chăm sóc động vật bị thương do cháy rừng. Hai kiến nghị của Change.org đã thu hút được hơn 70,000 chữ ký.

Thị trưởng Clover Moore dự kiến sẽ công bố quan hệ hợp tác với Hội Chữ thập đỏ vào thứ Ba.

Chi tiết về buổi gây quỹ vào đêm giao thừa (NYE) sẽ được tiết lộ vào thứ Ba.

Phát ngôn viên của Hội Chữ thập đỏ Úc đã lên tiếng xác nhận bày tỏ sự “phấn khởi” về quan hệ hợp tác với chính quyền thành phố Sydney.

Điều đó có nghĩa là Thị trưởng ghi nhận lời kêu gọi của các kiến nghị, nhưng việc hủy bỏ màn bắn pháo hoa trị giá 5 triệu AUD chưa bao giờ là một lựa chọn thiết thực.

Sự kiện này diễn ra tại cảng Sydney, ước tính mang lại 133 triệu AUD cho nền kinh tế địa phương. Hàng loạt nhà hàng và khách sạn có tầm nhìn ra bến cảng trong tình trạng hết chỗ trong dịp này.

Công ty bắn pháo hoa Foti International Fireworks đã bắt đầu lên kế hoạch cho sự kiện năm 2020 sau khi kết thúc sự kiện chỉ vỏn vẹn trong vài ngày trị giá 5.8 triệu AUD.

Pháo hoa nổ tung trên Cảng Sydney trong lễ kỷ niệm năm mới vào ngày 1, năm 2019. Ảnh: BRENDAN ESPOSITO/AAP

Bà Moore cho biết Thành phố Sydney đã quyên góp 300,000 AUD để Cứu trợ hạn hán (Drought Aid), 300,000 đô la cho các dịch vụ khẩn cấp và 20,000 đô la cho Dịch vụ Giáo dục, Cứu hộ, và Thông tin về Động vật hoang dã (WIRES).

Hội đồng thành phố cũng gửi xe tải nước, phương tiện, và nhân viên để viện trợ cho thảm họa cháy rừng và giải quyết hậu quả sau tình huống khẩn cấp.

Kể từ tháng 7, các vụ cháy rừng đã thiêu rụi hai triệu hecta đất ở NSW và cướp đi 6 mạng sống, phá thủy hơn 670 ngôi nhà. Hôm nay, nông dân sẽ xuống Tòa nhà Quốc hội ở thủ đô Canberra để yêu cầu hủy bỏ Kế hoạch lưu vực sông Murray-Darling trong bối cảnh hạn hán nghiêm trọng nhất từ trước đến nay.

Nguồn: 7News 

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn: http://onelink.to/suwtvz