Nữ sinh Sydney chết thảm do trèo tháp cao giữa đêm theo “truyền thống” của trường

0

Vietucnews – Mới đây, một sinh viên đại học 22 tuổi đã tử vong sau khi rơi từ độ cao 12m. Được biết tại thời điểm xảy ra tai nạn, cô gái đang chụp ảnh trên tòa tháp trong khuôn viên trường để đăng lên mạng xã hội.

Nạn nhân Paige Monfries, nguyên quán Sydney, đang theo học khoa báo chí tại Đại học Fordham (New York). Tháng ngày tươi đẹp của cô sinh viên trẻ đã kết thúc lúc 3 giờ sáng ngày Chủ nhật, sau khi cô tử vong vì ngã xuống từ tòa tháp cao 12m.

Các bạn học của cô gái cho biết việc leo lên tòa tháp này là truyền thống suốt nhiều năm qua của sinh viên Đại học Fordham. Đây được xem là “nghi lễ trưởng thành” dành cho các “tiền bối” năm cuối. Họ sẽ trèo lên tòa tháp cao, rung chuông và chụp một bức ảnh với góc nhìn từ đỉnh tháp để đánh dấu bước ngoặt mới trong đời sinh viên của mình.

Nhiều người cho biết việc leo lên tháp cao là truyền thống của sinh viên năm cuối trường Đại học Fordham.

Một sinh viên tự xưng là Anne cho biết khi thảm kịch xảy ra, Monfries đang ở trên tháp cùng rất nhiều người bạn khác của cô.

“Tôi nghe nói rằng họ muốn tìm góc ảnh đẹp hơn để chụp cảnh toàn thành phố,” cô nói. “Có lẽ cô ấy ngã xuống lúc họ đang đăng ảnh lên Instagram.”

Trả lời phỏng vấn đến từ New York Post, người phát ngôn Bob Howe của Đại học Fordham khẳng định cửa vào tòa tháp “luôn bị khóa chặt”. Hiện nhà trường đang điều tra xem có ai đã phá khóa dẫn đến sự cố thương tâm này hay không.

“Chúng tôi luôn khóa cửa tòa tháp,” ông nói. “Nhà trường đang gấp rút điều tra cách các em sinh viên lẻn vào nơi đó.”

Tuy nhiên, Anne lại cho biết lối vào tòa tháp đồng hồ Keating Hall luôn mở rộng vào buổi tối.

“Không phải lúc nào cửa cũng khóa. Các nhân viên vệ sinh thường hay mở chúng ra để tiện lau chùi, dọn dẹp bên trong tháp và cứ để như thế cả đêm,” cô nói.

Các bức ảnh trên Facebook của Monfires cho thấy chủ nhân rất mê du lịch.

Một sinh viên khác tên là Dave nói với The Sun rằng trước khi xảy ra vụ việc không lâu, nạn nhân đã đến ăn tối cùng bạn bè tại nhà hàng nơi anh làm việc.

“Cô ấy đi cùng một nhóm bạn… Có vẻ họ đến ăn mừng vì sắp hoàn thành chương trình học,” anh cho hay.

“Bạn cùng phòng của tôi cũng có mặt trong buổi tụ tập đó. Cậu ấy nói có vài anh chị sắp tốt nghiệp muốn trèo lên tháp để chụp ảnh và vui chơi lần cuối trước khi rời khỏi trường.”

Dave còn nói bạn cùng phòng của anh đã vội vã chạy đến hiện trường chỉ ít phút sau khi vụ tai nạn diễn ra. Người này cho biết lúc ấy nạn nhân đã bị thương rất nặng.

“Cô ấy thậm chí không thở nổi vì va chạm mạnh sau đầu. Thật tình không dám nghĩ chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn tôi không đến kịp, có lẽ tình hình sẽ càng tệ hơn cũng không chừng,” anh nói.

Theo Dave, Monfries và các bạn rời đi chỉ 1 hoặc 2 tiếng trước khi nhà hàng đóng cửa vào lúc 4 giờ sáng.

Được biết nạn nhân bị trượt chân khi đang bước trên cầu thang xoắn ốc trong tòa tháp. Các nhân viên cứu hộ tìm thấy cô lúc 3 giờ 17 phút sáng hôm xảy ra tai nạn.

Nếu không có sự cố này, nạn nhân sẽ bước lên bục nhận bằng tốt nghiệp chỉ trong vài tuần nữa.

Nạn nhân lẽ ra sẽ bước trên con đường tương lai đầy hứa hẹn sau khi nhận bằng tốt nghiệp vào tháng tới. Trước đó, cô vừa kết thúc chuỗi ngày làm thực tập sinh năng nổ tại một công ty tin tức, tạp chí InStyle và công ty quan hệ công chúng.

Hiệu trưởng trường Đại học Fordham Joseph M McShane cho biết nhà trường vẫn sẽ trao bằng tốt nghiệp cho Monfries.

“Không có từ ngữ nào đủ diễn tả nỗi đau khi mất đi một nhân tài với tương lai rực rỡ như thế. Rõ ràng chỉ mấy tuần ngắn ngủi thôi là em ấy có thể tốt nghiệp rồi,” ông nói.

Theo nguồn tin từ truyền thông nước Mỹ, các nhân viên cấp cứu phải vật lộn với tình thế khó khăn bởi không thể đặt nạn nhân lên cáng và men theo cầu thang để xuống khỏi tòa tháp.

Thay vào đó, họ phải cố định cô gái vào giỏ cứu hộ và nâng qua cửa sổ, rồi từ từ hạ xuống mặt đất.

Nhà trường vẫn sẽ trao bằng tốt nghiệp cho Monfries.

Trong quá trình giải cứu nạn nhân, một nhân viên y tế phải xoa bóp tim ngoài lồng ngực cho Monfries khi phát hiện nhịp tim của cô giảm dần.

Cố nén cơn đau xé lòng, gia đình Monfries vội vã đến bệnh viện để nhìn mặt và cầu nguyện cho con lần cuối với hai mục sư theo cùng.

Nhà trường đã gửi email cho toàn thể sinh viên để thông báo về cái chết thương tâm của nạn nhân, đồng thời chia sẻ “nỗi mất mát không sao xóa được” mà lần tai nạn này ghi khắc trong lòng những người xung quanh cô.

Nội dung email gửi đến các sinh viên.

Theo thông tin trên website chính thức, Đại học Fordham là trường độc lập thuộc dòng Jesuit, được xem là “trường Đại học Công giáo của New York”. Đây là ngôi trường giàu truyền thống giảng dạy, tập trung hướng sinh viên đến với “trí tuệ, kinh nghiệm, đạo đức, tư duy phê phán và giải quyết vấn đề một cách sáng tạo”.

Nguồn: news.com.au