Đây là bí quyết giúp bạn mua gà quay giá 0 đồng tại Woolworths!

0

Vietucnews – Mua sắm lúc nào cũng tốn kém, thế nên hãy tận dụng mọi cơ hội để được giảm giá. Đây là phương châm được các người tiêu dùng thông thái hết sức tin tưởng.

Mới đây, một khách hàng của Woolworths vừa hào hứng chia sẻ cách để được tặng cả con gà quay (giá niêm yết xấp xỉ 10 đô la) khi mua sắm tại chuỗi siêu thị khổng lồ này.

Vị khách may mắn trên đã tiết kiệm tận 90 đô sau khi lấy 10 con trong gian hàng gà quay miễn phí tại siêu thị gần nhà ở Greenbank, Queensland.

“Tôi săn được khuyến mãi siêu hời đây: 10 con gà quay nóng hổi tại Greenbank Wollys lúc 8 giờ 30 tối, không tốn một xu. Tính ra tiết kiệm được 90 đô cơ đấy. Lời to rồi!” Cô chia sẻ với hội người tiêu dùng thông minh Markdown Addicts Australia trên Facebook.

Người đăng bài cho biết trước giờ cô chỉ được giảm tối đa 3.80 đô khi đi siêu thị, thế nên lần mua sắm này quả là “deal sập sàn”.

“Quản lý gian hàng vẫy tay mời gọi ngay khi tôi vừa bước vào siêu thị. Họ nói rằng số gà quay này mới ra lò, tuy nhiên 30 phút sau siêu thị sẽ phải đóng cửa, thế nên chúng tôi có quyền tùy ý lấy mà không phải trả tiền. Cơ hội tốt như vậy dĩ nhiên không thể bỏ qua, tôi lập tức mang đi 10 con, nhưng vẫn để lại một ít cho những người khách kế tiếp,” cô viết.

“Chả biết tôi đã ‘tạo nghiệp’ gì mà mãi không vớ được món hời như thế nhỉ?” Một người phụ nữ đùa.

Một người khác cho biết khi chồng cô đi mua sắm ở siêu thị gần nhà, anh cũng được nhân viên gian hàng thức ăn chào mời như thế.

“Người bán ở đấy nói rằng nếu chỉ còn tầm 10 phút là đến giờ đóng cửa mà gà quay vẫn chưa bán hết, thì họ phải tặng miễn phí cho bất kỳ khách nào có nhu cầu. Không biết liệu một người có thể lấy nhiều phần gà không, nhưng nhân viên siêu thị thì tuyệt đối không được mang thức ăn thừa về,” cô viết.

Sau khi bài viết trên được đăng tải, có nhiều người đã thử ghé siêu thị gần nơi mình ở để thử vận may, song đều thất bại.

“Chẳng biết mọi người săn khuyến mãi ở đâu nữa. Chắc chương trình này chỉ áp dụng cho các cửa hàng vùng ngoại ô thôi,” một người nhận xét.

“Tôi ghé qua siêu thị Coles gần nhà. Lúc đó trễ lắm rồi mà họ vẫn tiếp tục bày gà mới quay trên gian hàng, nên tôi đành bấm bụng mua hai phần rẻ nhất. Không phải ai cũng ‘ăn may’ dễ vậy đâu,” người khác dở khóc dở cười bình luận.

Mua sắm buổi tối muộn, tốt nhất là sát giờ siêu thị đóng cửa sẽ “lời” hơn.

Phát ngôn viên của Woolworths cho biết quyết định tặng thức ăn hoàn toàn phụ thuộc vào quản lý cửa hàng. Do đó, không phải cửa hàng nào thuộc chuỗi siêu thị trên cũng có chương trình tặng đồ ăn vào buổi tối muộn.

Thêm vào đó, rất ít khi xảy ra tình trạng thức ăn không bán hết tại Woolworths, đặc biệt là những món phổ biến như gà quay.

“Giống với nhiều nhà bán lẻ khác, Woolworths luôn nỗ lực để giảm thiểu tổn thất không đáng có và đảm bảo quy trình làm việc tại các chuỗi cửa hàng. Vì vậy, lúc siêu thị sắp đến giờ đóng cửa, rất hiếm khi có gà quay mới ra lò,” người phát ngôn trả lời news.com.au.

“Để kiểm soát lượng hàng tồn kho hiệu quả suốt cả ngày và tránh lãng phí thực phẩm, quản lý cửa hàng có thể áp dụng chương trình khuyến mãi đối với gà quay.

“Các mặt hàng được khuyến mãi sẽ được niêm yết giá mới rõ ràng tùy theo quyết định của họ.”

Kiên nhẫn chờ vài phút để tóm được hàng giá rẻ – tại sao không?

Hồi tháng 4, một người tiêu dùng từng chia sẻ câu chuyện mua thịt nướng với giá rẻ hơn phân nửa của mình. Người này đã thành công chờ được giá thịt giảm từ 6 xuống 2.40 đô la/phần chỉ sau vài phút ngắn ngủi!

“Vốn định đưa 6 đô cho xong, nhưng vợ tôi cản lại và bảo đợi thêm 4 phút. Quả nhiên sau khi đến chu kỳ 4 tiếng thì giá lại giảm lần nữa. Quá đã!”

Sau khi các “thợ săn deal” rầm rộ lan truyền bí kíp mua hàng giá rẻ trên mạng xã hội, nhiều cựu nhân viên tại các chuỗi siêu thị cũng “bật mí” vài chiêu cực hay.

Coles hứa hẹn sẽ tặng miễn phí gà quay cho vị khách nào “săn hụt” gà trong lần khuyến mãi trước.

“Khi tôi còn làm bên bộ phận giám sát, siêu thị sẽ thông báo đến toàn bộ khách hàng ở đó nếu có gà quay giảm giá, thường rơi vào thời điểm 10 phút trước khi đóng cửa. Sau khi áp dụng giá mới, số gà đó hầu như bán hết sạch. Nhưng nếu đến nửa đêm mà vẫn còn hàng tồn thì nhân viên có quyền mang số thức ăn đó về nhà,” một người cho biết.

Một người phụ nữ nói: “Chồng tôi là quản lý cửa hàng. Việc giảm giá hay tặng miễn phí còn tùy vào người trực ca đêm đó nữa. Số gà đó có thể bị vứt đi hoặc mang về, tôi nghe nói các nhân viên thường sẽ hỏi xem có ai muốn lấy gà quay không trước khi quyết định.”

Nguồn: news.com.au