Thay đổi lịch trình tàu điện: Sáng kiến hay thảm họa?

0

Vietucnews – Có lẽ những người đi làm ở Melbourne sẽ “mừng rớt nước mắt” khi biết tin một vài chuyến tàu sẽ chạy chậm hơn so với lịch trình hiện tại.

Lịch trình mới sẽ chính thức có hiệu lực vào tháng tới, mặc dù cơ quan chức năng chưa tiết lộ dịch vụ nào sẽ bị ảnh hưởng.

Melissa Horne – Bộ trưởng Bộ Giao thông Công cộng của Victoria khẳng định, sự thay đổi về lịch trình phản ánh chính xác hơn về thời gian đi lại của hành khách, và đây có lẽ là tin “tốt lành” đối với họ.

Tuy nhiên, thành viên phe đối lập cho rằng những chuyến tàu chạy chậm hơn là một “thảm họa” bởi vì chính quyền bang đã tiêu tốn hàng tỷ đô la Úc cho dự án xóa bỏ những đoạn giao nhau với đường ray.

Cơ quan phát triển giao thông công cộng bang Victoria (PTV) đã điều chỉnh lịch trình sau khi phân tích thời gian lên và xuống tàu của hành khách.

Theo lịch trình mới có hiệu lực vào đầu tháng 12, một số chuyến sẽ chạy nhanh hơn đến hai phút, trong khi một số chuyến lại chậm hơn đến ba phút.

Theo lịch trình mới có hiệu lực vào đầu tháng 12, một số chuyến sẽ chạy nhanh hơn đến hai phút, trong khi một số chuyến lại chậm hơn đến ba phút.

Sự điều chỉnh chủ yếu được thực hiện ở các tuyến đông đúc như Cranbourne và Pakenham, và không đáng kể ở các khu vực vắng khách.

Jeroen Weimar – Giám đốc PTV nhấn mạnh, lượng hành khách sử dụng mạng lưới giao thông đường sắt của bang hiện đông hơn nhiều so với một thập kỷ trước.

Ông chia sẻ với các phóng viên tại Melbourne: “Sự điều chỉnh này nhằm mục đích tối ưu hóa hiệu quả sử dụng hệ thống giao thông công cộng của người dân. Tuy nhiên, hành khách cũng cần có thêm thời gian để lên và xuống tàu. Đó là yếu tố chúng tôi cần cân nhắc khi điều chỉnh lịch trình.

Bà Horne khẳng định sự thay đổi này là “tin tốt” đối với người đi làm vì họ có thể lên kế hoạch chính xác hơn cho chuyến đi của mình.

Cả ông Weimar và bà Horne đều không tiết lộ chuyến nào sẽ khởi hành sớm hơn và chuyến nào sẽ khởi hành muộn hơn. Thay vào đó, người dân Victoria nên kiểm tra lịch trình mới được công bố vào thứ Sáu để nắm rõ các tuyến đường thường xuyên của họ có thay đổi hay không.

Người dân Victoria nên kiểm tra lịch trình mới để nắm rõ các tuyến đường thường xuyên của họ có thay đổi hay không.

Còn ông David Davis – Phát ngôn viên liên minh vận tải của bang lại cho rằng, các chuyến tàu đến Cranbourne và Pakenham chậm hơn là một “thảm họa”, bởi vì chính quyền bang đã chi hơn 2 tỷ đô la Úc để cải thiện đường ray. Ông thể hiện sự phản đối: “Điều quan trọng là phải có sự phối hợp nhịp nhàng trong hệ thống hoạt động, chứ không phải thay đổi lịch trình của các đoàn tàu.

Tàu cũng sẽ bắt đầu đến Ga Southern Cross của thành phố sớm hơn một giờ vào Chủ nhật, để giúp hành khách di chuyển dễ dàng hơn bằng hệ thống giao thông công cộng ban đêm và tàu tiêu chuẩn.

Nguồn: 7News

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz