Thủ tướng Úc kêu gọi Victoria dỡ bỏ phong toả “càng sớm càng tốt”

1
phong toả melourne

Thủ tướng Úc, ông Scott Morrison đã kêu gọi Chính phủ Victoria chấm dứt phong toả do dịch bệnh Covid-19 của Melbourne càng sớm càng tốt, đồng thời nói rằng tiểu bang nên “bắt chước” NSW.

Đợt phong toả hiện tại áp dụng cho Greater Melbourne dự kiến sẽ kết thúc vào lúc 11 giờ 59 phút tối thứ Năm. Tuy nhiên, chính phủ Victoria cho biết, thời gian dỡ bỏ phong toả vẫn đang được xem xét ngày qua ngày.

Ông Morrison cho hay, mặc dù đã được ấn định như vậy, ông vẫn hy vọng lệnh phong toả sẽ sớm được dỡ bỏ.

phong toả melourne
Thủ tướng Úc, ông Scott Morrison.

Thủ tướng Úc cho biết, lệnh phong toả ở Melbourne hiện tại gây khó khăn đặc biệt cho các bậc phụ huynh khi phải giữ trẻ ở nhà thay vì đến trường.

Chúng ta cần đứa học sinh trở lại trường sớm nhất có thể”, ông nói.

“Tôi hy vọng rằng những hạn chế này ở Victoria sẽ được dỡ bỏ càng sớm càng tốt.”

Ông Morrison chỉ ra cách mà Chính phủ NSW đã xử lý đợt bùng phát COVID ở Northern Beaches vào cuối năm ngoái, nói rằng tiểu bang đã áp dụng các hạn chế cho những vùng cụ thể của Sydney, nên hy vọng Victoria cũng có thể áp dụng tương tự.

Tuy nhiên, Giám đốc Y tế của Victoria, ông Brett Sutton cho biết, tình hình hiện tại ở Victoria khác với những đợt bùng phát Covid-19 trước đó và không thể so sánh với những gì đã xảy ra ở NSW.

phong toả melourne

Giáo sư Sutton cũng nói rằng, các đợt bùng phát trước ở Victoria, chẳng hạn như đợt bùng phát ở Black Rock, chính phủ đã xử lý thông qua việc truy vết các liên hệ tiếp xúc với bệnh nhân.

Tuy nhiên, đợt bùng phát hiện tại ở Victoria đang đối phó với các biến thể Covid-19 nguy hiểm hơn, cũng như việc không thể truy vết nguồn lây nhiễm đã khiến việc xử lý khó khăn hơn bao giờ hết.

Hiện đã có hơn 300 địa điểm bị phơi nhiễm ở đô thị Melbourne. Một số ca nhiễm vẫn chưa xác định được nguồn lây nhiễm.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Thủ tướng Úc kêu gọi Victoria dỡ bỏ phong toả “càng sớm càng tốt” […]