Tin vui: Visa bảo lãnh cha mẹ 5 năm chính thức có hiệu lực từ tháng 4/2019

0

Vietucnews – Mới đây, Bộ trưởng Di trú David Coleman thông báo sẽ cho người dân nộp visa bảo lãnh cha mẹ 5 năm bắt đầu từ ngày 17/4/2019. Vậy, những yêu cầu cụ thể đối với loại visa này là gì?

Vậy là từ ngày 17/4/2019, các gia đình đang sinh sống tại Úc có cha mẹ còn ở Việt Nam sẽ được phép nộp đơn xin bảo lãnh cha mẹ sang Úc với thời gian lên đến 5 năm.

Visa 870 cho phép đương đơn được gia hạn thêm 5 năm nữa, nâng tổng thời gian được ở Úc lên đến 10 năm.

Vậy là từ ngày 17/4/2019, các gia đình đang sinh sống tại Úc có cha mẹ còn ở Việt Nam sẽ được phép nộp đơn xin bảo lãnh cha mẹ sang Úc với thời gian lên đến 5 năm. (Ảnh: Australian Institute of Family) Studies

“Loại visa mới này sẽ giúp các gia đình cơ hội được đoàn tụ và có thời gian cùng nhau…Loại visa này cho phép cha mẹ và ông bà được đến thăm gia đình con cháu ở Úc, và nó cũng sẽ đem lại nhiều lợi ích xã hội to lớn cho cộng đồng Úc.”, Bộ trưởng Di trú David Coleman nói.

Với các gia đình thì có lẽ đây hẳn là một tin vui, vì đối với visa du lịch hiện tại, thời hạn chỉ từ 1 – 3 năm, và thời gian ở Úc không được quá 3 tháng.

Việc ban hành visa tạm trú dài hạn mới lên tới 5 năm sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức cho các vị phụ huynh cao tuổi.

1, Yêu cầu đối với visa bảo lãnh cha mẹ 5 năm 

  • Cha mẹ được bảo lãnh chỉ được phép ở Úc trong thời gian quy định, không được làm việc và cũng không có cơ hội trở thành thường trú nhân sau khi visa này hết hạn. Nếu muốn trở thành thường trú nhân thì cha mẹ phải nộp visa khác.
  • Người bảo lãnh phải là thường trú nhân hoặc công dân Úc, chứng minh họ có thể hỗ trợ đầy đủ về mặt tài chính cũng như chỗ ăn ở trong suốt thời gian cha mẹ ở tại Úc.
  • Bảo hiểm sức khỏe là yêu cầu bắt buộc trong suốt thời gian cha mẹ ở tại Úc.
  • Cha mẹ không có khoản nợ nào về y tế cũng như phải chứng minh mình đáp ứng đủ điều kiện sức khỏe, nhân cách và các yêu cầu về an ninh.
  • Visa 870 này không yêu cầu về sự cân bằng trong số lượng con cái ở Úc và ngoại quốc.
Hình ảnh có liên quan
Việc ban hành visa tạm trú dài hạn mới lên tới 5 năm sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức cho các vị phụ huynh cao tuổi. (Ảnh: dkn.tv)

2, Thời gian xét duyệt 

  • Mỗi năm Chính phủ sẽ cấp 15.000 chỗ cho visa bảo lãnh Cha mẹ Tạm thời.
  • Không có quy định cụ thể về thời gian xét duyệt vì mỗi trường hợp sẽ được xét khác nhau, và còn phụ thuộc số lượng hồ sơ nộp. (Nếu như có quá nhiều người nộp hồ sơ thì chắc chắn thời gian xét duyệt cũng lâu hơn).
Với các gia đình thì có lẽ đây hẳn là một tin vui, vì đối với visa du lịch hiện tại, thời hạn chỉ từ 1 – 3 năm, và thời gian ở Úc không được quá 3 tháng. (Ảnh: mecon.vn)

3, Lệ phí

  • Visa 3 năm: mức lệ phí là $5,000
  • Visa 5 năm: mức lệ phí là $10,000

Lệ phí có thể được trả thành 2 lần. Ngoài ra người bảo lãnh cũng phải đóng khoản phí đăng ký trở thành người bảo lãnh là $420.

Các chi tiết cụ thể hiện đã có trên trang mạng của Bộ Nội vụ, bạn có thể xem tại đây.

Theo SBS Vietnamese