MỚI: Visa bảo lãnh cha mẹ tạm thời 5 năm được Chính phủ Úc ban hành

0
Closeup portrait of a senior man sitting with his daughter and grandson

Vietucnews – Mới đây, Thượng viện đã thông qua Dự luật Sửa đổi di trú (Bạo lực Gia đình và các Biện pháp khác) 2016 – Migration Amendment (Family Violence and Other Measures) Bill 2016. Dự luật này bao gồm những điều khoản để ban hành một loại visa mới cho phép cha mẹ đến thăm gia đình con cái ở Úc trong thời gian lên đến 5 năm, mặc cho sự phản đối của đảng đối lập.

“Loại visa mới này sẽ giúp các gia đình cơ hội được đoàn tụ và có thời gian cùng nhau. Loại visa này cho phép cha mẹ và ông bà được đến thăm gia đình con cháu ở Úc, và nó cũng sẽ đem lại nhiều lợi ích xã hội to lớn cho cộng đồng Úc.

Thật ngạc nhiên khi Lao động lại phản đối dự luật quan trọng này. Ông Bill Shorten cần phải giải thích với cộng đồng vì sao ông lại chỉ đạo cho các Thượng nghị sĩ của ông cản trở sự cải cách này”, Bộ trưởng Di trú, Quốc tịch và Đa sắc tộc David Coleman nói.

Chính phủ đang xem xét ban hành hướng dẫn cụ thể để chắc chắn rằng người dân không bị yêu cầu trả thêm các khoản phí tổn nào khác (Ảnh: oakpointecare.com)

Hiện nay, ngoài visa thường trú, các bậc cha mẹ muốn sang thăm con chỉ có thể nộp visa du lịch với thời hạn từ 1 – 3 năm và thời gian ở Úc không được quá 3 tháng. Việc ban hành visa tạm trú dài hạn 5 năm sẽ mang lại rất nhiều tiện ích.

Việc ban hành visa tạm trú dài hạn 5 năm sẽ mang lại rất nhiều tiện ích. (Ảnh: oakpointecare.com)

Mặc dù chưa có hướng dẫn cụ thể về phí tổn cũng như các điều kiện để nộp visa, nhưng đây sẽ là một lựa chọn tốt hơn cho các gia đình muốn sống gần cha mẹ.

“Loại visa này bảo đảm các gia đình được đoàn tụ, bên cạnh đó vẫn bảo vệ người dân với những hướng dẫn gắt gao để bảo đảm mọi khoản nợ y tế công, trong đó đó chi phí nằm viện và phí chăm sóc người già đã được chính phủ Úc chi trả”, ông David Coleman cho hay.

Mặc dù chưa có hướng dẫn cụ thể về phí tổn cũng như các điều kiện để nộp visa, nhưng đây sẽ là một lựa chọn tốt hơn cho các gia đình muốn sống gần cha mẹ. (Ảnh: Verywell Family)

Chính phủ đang xem xét ban hành hướng dẫn cụ thể để chắc chắn rằng người dân không bị yêu cầu trả thêm các khoản phí tổn nào khác, chẳng hạn sẽ yêu cầu người bảo lãnh ở Úc phải bảo đảm về mặt tài chính đối với các chi phí phát sinh liên quan đến sức khỏe của người giữ visa trong thời gian họ ở Úc.

Theo SBS Vietnamese