Tỷ lệ thất nghiệp của Úc tăng trở lại sau 10 tháng liên tiếp giảm

1
Tỷ lệ thất nghiệp của Úc

Lần đầu tiên trong 10 tháng liên tiếp, tỷ lệ thất nghiệp của Úc trong tháng 8 đã tăng lên 3.5% – tăng 0.1% so với tháng trước đó.

Tỷ lệ thất nghiệp của Úc

Dữ liệu mới từ Cục Thống kê Úc (ABS) cho thấy trong tháng 8/2022, ước tính có khoảng 33,500 việc được bổ sung vào thị trường việc làm quốc gia. Tuy nhiên, tỷ lệ thất nghiệp lại tăng 0.1% cho thấy, số người tìm việc đang tăng lên, và thị trường việc làm đang trở nên cạnh tranh hơn.

Tỷ lệ thất nghiệp của Úc

Lauren Ford, trưởng bộ phận thống kê lao động của ABS, cho biết các số liệu này phản ánh sự thay đổi mô hình việc làm và giờ làm việc trong thời kỳ đại dịch. Tỷ lệ tham gia vào thị trường lao động cũng đã tăng lên 66.6% vào tháng trước, thấp hơn mức cao kỷ lục được thiết lập vào tháng 6.

Số giờ làm việc cũng tăng lên trong tháng 8 do không có ngày nghỉ học.

Tỷ lệ thất nghiệp của Úc

“COVID-19 và các trường hợp công nhân nghỉ ốm liên quan đến những bệnh khác tiếp tục được phản ánh trong số giờ làm việc trong tháng 8”, bà Ford cho hay.

Trưởng bộ phận thống kê lao động của ABS lưu ý thêm, số người lao động nghỉ ốm và giảm giờ làm việc vì bệnh vẫn ghi nhận mức tăng trong tháng 8, vào khoảng 760,000 người – cao gấp đôi con số mà chúng ta vẫn thường ghi nhận trong giai đoạn cuối mùa đông.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] đó không phải là yếu tố duy nhất ảnh hưởng đến giá nhiên liệu của Úc, giá từ các nhà cung cấp cũng tăng do các yếu tố chính trị, xã hội trên thế […]