Úc đối mặt nguy cơ tái bùng phát COVID-19 trong hai tuần tới

0
australia fears for second wave of covid-19 outbreak

Theo các dự đoán, tuần tới sẽ là một tuần “khốc liệt” trong cuộc chiến chống COVID-19, vì khả năng sẽ có làn sóng coronavirus thứ hai nổi lên khi có nhiều hạn chế được nới lỏng.

Trong ngày 18/6, Victoria ghi nhận thêm 18 ca nhiễm mới. Một trong số đó là người biểu tình Black Lives Matter ở Melbourne và cũng là người biểu tình thứ ba dương tính với Corona. 12 trường hợp khác là các ca lây nhiễm trong cộng đồng.

australia fears for second wave of covid-19 outbreak
Victoria ghi nhận ca nhiễm mới của ngày cao nhất trong hơn một tháng hôm thứ Tư

Vào hôm thứ Tư, Victoria đã ghi nhận 21 ca nhiễm COVID-19 mới. Đây được kể như là con số tăng lớn nhất của ngày trong hơn một tháng.

Đây là những con số mà chúng tôi không hề muốn thấy, đặc biệt là khi chúng ta đang hướng đến các biện pháp nới lỏng hạn chế vào thứ Hai tới”, Chủ tịch Hiệp hội Y khoa Úc – Tiến sĩ Tony Bartone phát biểu hôm thứ Sáu.

Con số của các ca lây nhiễm trong cộng đồng ở giai đoạn này của chu kỳ là một điều cực kỳ đáng lo ngại.

Tuy nhiên, số ca nhiễm mới chưa đủ để tuyên bố có một làn sóng COVID-19 thứ hai. Ông cho biết, dự kiến sẽ có nhiều ca dương tính nữa vì tỷ lệ xét nghiệm gia tăng; sẽ có nhiều “vụ nổ” nhỏ xảy ra trên khắp đất nước, vào những thời điểm khác nhau, đặc biệt là khi Úc vào mùa đông.

australia fears for second wave of covid-19 outbreak
Đã có 3 người tham gia biểu tình Black Lives Matter dương tính với COVID-19

Một hoặc hai tuần tới sẽ rất cần lưu tâm đặc biệt.

Victoria và News South Wales là hai tiểu bang ghi nhận nhiều ca nhiễm mới vì số lượng khách du lịch quay trở lại Melbourne và Sydney, cộng thêm các cuộc biểu tình gần đây cũng dấy lên nhiều lo ngại.

Các nhà chức trách đang lên kế hoạch nới lỏng hoặc gỡ bỏ nhiều hạn chế hơn vào thứ Hai tại Victoria: phòng gym, rạp chiếu phim, trung tâm thể thao và các buổi hòa nhạc trong nhà được mở cửa trở lại; các quán cafe, nhà hàng và quán rượu được tăng lượng khách tối đa từ 20 lên 50 người.

australia fears for second wave of covid-19 outbreak
Sắp tới sẽ có nhiều hạn chế được nới lỏng hoặc dỡ bỏ

Chính vì việc nới lỏng giãn cách xã hội đang được xúc tiến thực hiện trong thời gian tới, Tiến sĩ Bartone kêu gọi mọi người hãy cảnh giác để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 trong cộng đồng.

Nguồn: 9news