Úc: Dừng tang lễ vì rắn đen bụng đỏ xuất hiện trong mộ

0

Vietucnews – Một tang lễ ở Úc đã buộc phải dừng giữa chừng khi xuất hiện con rắn đen bụng đỏ dưới huyệt lúc quan tài chuẩn bị được hạ xuống.

Hôm 9/10 vừa qua, một đám tang tại nghĩa trang Leppington, Sydney đã phải dừng lại sau khi người ta phát hiện thấy con rắn độc lẻn vào phần mộ. Thợ bắt rắn đã được mời đến để bắt con vật này.

Người điều hành tang lễ đã phát hiện ra con rắn và gọi ngay cho Công ty Di dời bò sát Sydney (Reptile Relocation Sydney). Không lâu sau đó, người bắt rắn Cory Kerewaro đã đến hiện trường và bắt đầu đào xung quanh ngôi mộ để tìm con rắn. Anh tìm được nó ở dưới chân thang xuống huyệt.

“Tôi nhận được cuộc điện thoại từ đám tang nói rằng có một con rắn. Họ đang cử hành tang lễ và bắt đầu hạ quan tài xuống huyệt nhưng lập tức phải kéo lên. Đám tang đã phải tạm dừng mất một lúc” – Kerewaro nói.

Tờ 7 News cho biết Kerewaro chộp lấy đuôi con rắn và giữ nó cách xa mình rồi bỏ vào túi để đám tang có thể tiếp tục tiến hành. Sau đó, con rắn đã được thả lại vào bụi rậm gần đó. Đoạn phim về vụ việc đã được chia sẻ rộng rãi.

 

Tháng trước, cư dân ở ngoại ô thành phố Brisbane cũng bị một phen “hú hồn” khi một con rắn đen bụng đỏ khổng lồ được phát hiện ở Belmont.

Rắn đen bụng đỏ chủ yếu được tìm thấy ở bờ biển phía đông Úc, chúng sinh sôi nảy nở vào thời điểm này trong năm vì đây là mùa giao phối. Kích thước trung bình của một con rắn trưởng thành thường từ 1,5 đến 2 mét. Rắn đen bụng đỏ đực thường lớn hơn một chút so với con cái. Chúng thường tập trung gần các nguồn nước như suối và sông.

Nọc độc của rắn đen bụng đỏ có thể gây bệnh nhưng nhìn chung chúng độc hơn những loài khác ở Úc và không gây chết người. Nhiều nạn nhân bị rắn cắn chỉ có các triệu chứng nhẹ nhưng một số đã phải nhập viện.

Hình ảnh vụ bắt rắn tại tang lễ.

Ước tính có khoảng 140 loài rắn cạn ở Úc, với khoảng 100 trong số đó là có nọc độc, mặc dù chỉ có khoảng hơn chục loài có khả năng gây chết người. Một trong số đó là rắn hổ, với một vụ cắn người xử lý động vật hoang dã ở bang Victoria được ghi nhận hồi đầu tháng 10. Jamie Lind nói với tờ The Courier rằng anh ta đã bị cắn trong khi đang làm việc tại một hộ gia đình nhà nông ở Ararat và anh đã tưởng rằng mình sắp chết.

Lind, người điều hành một cơ sở giáo dục động vật hoang dã, cho biết phải mất năm phút để nọc độc phát tác và trong vụ việc nói trên, anh đã có dấu hiệu bắt đầu bất tỉnh. Anh thậm chí đã gọi cho vợ mình để nói lời chia tay vì nghĩ rằng mình sẽ chết.

Nguồn: news.zing.vn

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz

Rate this post