Úc: Công viên nước cấm mặc bikini hở hang

0

Vietucnews – Một công viên nước ở Úc đang bị lên án là phân biệt giới tính sau khi triển khai lệnh cấm mặc quần bikini hở “táo bạo”.

Công viên nước Adventure World ở Perth, vốn tự giới thiệu là một công viên nước thân thiện với gia đình, vừa qua đã đăng tải bức đồ họa (infographic) lên trang Facebook của mình, thông báo cho các du khách rằng những loại bikini khoe thân táo bạo sẽ không còn được phép sử dụng ở công viên này.

Infographic vẽ những hình ảnh cho thấy hai lựa chọn quần bikini thích hợp là những chiếc phủ kín vòng ba, trong khi hai mẫu bikini khác sẽ bị cấm là quần bơi lọt khe và quần cắt cao. Những hình ảnh này còn đi kèm cảnh báo: “Đừng quá táo bạo”.

Bức hình được đăng tải trên Facebook của Adventure World.

Ngay sau khi bức ảnh được đăng tải, cư dân mạng lập tức phản ứng dữ dội.

Một số người tán thành luật lệ này, họ nói rằng thực sự không thích hợp đối với trẻ em khi phải chơi ở công viên nước với những người lớn mặc quần bikini mà trông gần như không mặc gì.

“Tôi hoàn toàn ủng hộ việc khoe một cơ thể đẹp! Nhưng tôi thà để trẻ con ở nhà còn hơn khi mông phụ nữ tràn lan khắp nơi” – một người dùng chia sẻ.

Tán thành với ý kiến trên, một người khác thêm vào: “Không thể tự hào hơn với hành động này của công ty. Trong chuyến đi gần đây tới công viên cùng với 3 đứa trẻ, tôi không thể tin khi chứng kiến những cảnh tượng hở hang không mong muốn”.

Adventure World.

Tuy nhiên, nhiều người khác tỏ ra không vui với luật lệ này, họ cho rằng đây là hành động phân biệt giới tính và là một cách “miệt thị ngoại hình”.

“Cảm ơn Adventure World vì kiểm soát cơ thể của phụ nữ. Vậy giờ phiên bản của đàn ông đâu” – một người bình luận.

Thêm một người khác: “Và đây chính là lý do tại sao phân biệt giới tính vẫn tồn tại”.

Sau khi vấp phải những phản hồi gay gắt, Adventure World ra tuyên bố rằng luật lệ của họ hoàn toàn phù hợp với các công viên khác ở Úc: “Xin đừng lẫn lộn vấn đề. Cập nhật mới này về tiêu chuẩn trang phục và chỉ là tiêu chuẩn trang phục thôi. Nó không phải chi tiết giới tính”.

Công viên này cũng cho biết thêm: “Adventure World là một công viên nước thân thiện với gia đình. Chúng tôi vẫn được thông tin về xu hướng kinh doanh (công viên nước). Và quyết định này hoàn toàn phù hợp với những quy định tại các công viên khác trên toàn quốc”.

Nguồn: news.zing.vn

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz

Rate this post