Úc: Sóng rác đưa 280 tấn rác thải nhựa lên đảo Cocos

0

Vietucnews – Thủy triều đưa rác thải nhựa lên bãi biển của đảo Cocos thuộc Úc, gồm gần 1 triệu đôi giày nhựa và 373,000 bàn chải đánh răng.

Các nhà khoa học ước lượng, hòn đảo này tràn ngập khoảng 414 triệu mảnh nhựa phế thải, trong đó, 93% bị chôn vùi trong cát. Quy mô của rác nhựa gây ô nhiễm thế giới không được thẩm định đúng mức, có thể nói là “nhiều hơn sao trên trời”.

Đoàn nghiên cứu cho biết chuỗi đảo hình móng ngựa tại Ấn Độ Dương giữa Indonesia và Úc (gồm đảo Cocos) dân số 600 người là bãi rác do thủy triều tạo thành, đã “tích trữ” khoảng 280 tấn rác nhựa.

Nguồn: khoahoc.com

Nhưng con số sẽ không dừng ở đó, nếu như con người không ngừng lại hành vi xả rác ra môi trường biển như hiện nay. Và thực tế, không chỉ có hòn đảo này, mà còn rất nhiều bãi biển khác cũng phải đối mặt với tình trạng “ngập rác” tương tự.

Tiến sĩ Jennifer Lavers, nói: phòng ngừa tốt hơn chữa trị. Bà khuyên mọi người nên thay đổi thói quen sử dụng đồ dùng từ nhựa để giảm thiểu lượng rác độc hại thải ra môi trường tự nhiên, cũng như để bảo vệ môi trường sống của mỗi chúng ta. Một thay đổi nhỏ trong thói quen sinh hoạt của mỗi người làm nên tác động tích cực lớn lao đối với môi trường.

Nguồn: CNN

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments