Victoria bị phong tỏa, Coles và Woolworths áp dụng giới hạn mua giấy vệ sinh

2
phong tỏa Victoria

Hai chuỗi siêu thị lớn nhất của Úc đã tái áp dụng giới hạn số lượng mua giấy vệ sinh tại các cửa hàng ở Victoria, khi tiểu bang bắt đầu bước vào đợt phong tỏa kéo dài 5 ngày.

Trước thông báo phong tỏa Victoria trong 5 ngày, bắt đầu từ 11h59 khuya ngày 15/7, để ngăn chặn tình trạng “panic buying”, Coles và Woolworths ngay lập tức áp dụng giới hạn mỗi người chỉ được mua hai túi giấy vệ sinh.

Vắc-xin Covid-19

Siêu thị, cửa hàng rượu, tiệm thuốc vẫn được mở cửa như những cửa hàng bán lẻ những mặt hàng thiết yếu trong đợt phong tỏa thứ 5 của Victoria.

Tuy vậy, các kệ hàng ở các siêu thị trên khắp tiểu bang đã bị “lột trần” trước đó vì hiện tượng “panic buying” lan rộng trước phong tỏa.

Phát ngôn viên của Coles cho biết, giới hạn số lượng mua sắm tạm thời sẽ giúp các cửa hàng về hàng mới trong thời gian sớm nhất có thể.

covid victoria
Ảnh: AAP

Tổng giám đốc Woolworths ở Victoria, Andrew Hall cũng trấn an khách hàng rằng, các siêu thị của họ có rất nhiều hàng dự trữ.

Như mọi khi, chúng tôi khuyến khích khách hàng quan tâm đến những người khác trong cộng đồng và chỉ mua những gì mình cần,” ông nói trong một tuyên bố hôm thứ Năm.

phong tỏa victoria
Ảnh: 9news

Mặc dù mua sắm thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu là một trong 5 lý do để rời khỏi nhà, nhưng việc mua sắm chỉ giới hạn mỗi hộ gia đình một người mỗi ngày.

Trong khi thông báo về phong tỏa Victoria và các hạn chế Covid-19, Thủ hiến Daniel Andrews đã kêu gọi người dân tiểu bang đừng lâm vào tình cảnh mua sắm hoảng loạn.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
2 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Victoria bị phong tỏa, Coles và Woolworths áp dụng giới hạn mua giấy vệ sinh […]

trackback

[…] Victoria bị phong tỏa, Coles và Woolworths áp dụng giới hạn mua giấy vệ sinh […]