5715 ca nhiễm mới ở NSW trong 24 tiếng, Victoria tái áp lệnh khẩu trang bắt buộc

2
ca nhiễm covid-19 úc

Tính đến 8h tối 22/12, NSW đã ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 kỷ lục – 5715 ca chỉ trong vòng 24 tiếng. Ngoài ra, trong cùng khoảng thời gian, tiểu bang cũng được báo cáo một ca tử vong liên quan đến coronavirus – một người đàn ông khoảng 40 tuổi tại Bệnh viện Westmead; người này chưa được chủng ngừa Covid-19 và cũng mắc một số bệnh nền.

ca nhiễm covid-19 úc

Hiện tại có 347 đang được điều trị tại bệnh viện và 45 người đang được chăm sóc đặc biệt, trong đó có 13 phải thở máy.

Nơi có tỷ lệ mắc Covid-19 mới cao nhất là South Eastern Sydney Local Health District, với 1186 ca, tiếp theo là Hunter New England với 976 ca.

ca nhiễm covid-19 úc

Với số ca nhiễm cao ngất ngưỡng và tăng đột ngột như vậy, chính quyền NSW quyết định tái áp dụng việc check-in bằng mã QR đối với lĩnh vực bán lẻ và dịch vụ nhà hàng, khách sạn.

Chính quyền bang cũng sẽ cung cấp bộ dụng cụ xét nghiệm kháng nguyên nhanh miễn phí cho người dân. Các quan chức đang tiến hành mua số lượng lớn bộ kit xét nghiệm tại nhà, phát miễn phí cho người dân NSW để giảm bớt áp lực cho các điểm xét nghiệm Covid-19.

ca nhiễm covid-19 úc

Ngoài ra, NSW cũng đang đưa ra một đề xuất gây tranh cãi khác, quy định những người chưa được tiêm chủng, bị nhiễm Covid-19 và đang điều trị trong bệnh viện có thể bị buộc phải tự thanh toán hóa đơn y tế của mình.

Đề xuất này đã được Hiệp hội Y khoa Úc lên án là “phi đạo đức“.

Victoria bắt buộc đeo khẩu trang từ tối nay:

Quyền Thủ hiến bang Victoria, ông James Merlino đã công bố một số “thay đổi hợp lý” để đối phó với COVID-19 chủng Omicron, khi tiểu bang ghi nhận 2005 trường hợp mới hôm nay.

ca nhiễm covid-19 úc

Ông Merlino cho biết, từ 11h59 tối nay, khẩu trang sẽ là bắt buộc cho người từ 8 tuổi trở lên ở tất cả các môi trường trong nhà, ngoại trừ nhà riêng. Tại những sự kiện lớn trên 30,000 người, tất cả đều buộc phải đeo khẩu trang.

Ông Merlino cho biết chính phủ sẽ giữ đúng lời hứa về việc không quay trở lại với lockdown, tuy nhiên, tất cả người dân, doanh nghiệp cần có ý thức đảm bảo an toàn Covid-19.

ca nhiễm covid-19 úc

“Đây là cam kết mà chúng tôi đã đưa ra cho người dân Victoria.”

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
2 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] 5715 ca nhiễm mới ở NSW trong 24 tiếng, Victoria tái áp lệnh khẩu trang bắt buộc […]

trackback

[…] 5715 ca nhiễm mới ở NSW trong 24 tiếng, Victoria tái áp lệnh khẩu trang bắt buộc […]