Biến thể Omicron mới từ Châu Phi khiến Úc lập tức thắt chặt biên giới

5
Biến thể Omicron

Sau sự xuất hiện của một biến thể COVID-19 mới đáng lo ngại, Úc đã lập tức đóng biên giới với các quốc gia Châu Phi có liên quan. Tất cả những ai không phải là công dân Úc hoặc tất cả những người phụ thuộc của họ nếu đã từng có mặt tại 9 quốc gia Châu Phi trong 14 ngày qua sẽ không thể nhập cảnh vào Úc.

Lệnh cấm áp dụng cho bất kỳ ai từng ở Nam Phi, Namibia, Zimbabwe, Botswana, Lesotho, Eswatini, Seychelles, Malawi và Mozambique.

Biến thể Omicron
Sau sự xuất hiện của một biến thể COVID-19 mới đáng lo ngại, Úc đã lập tức đóng biên giới với các quốc gia Châu Phi có liên quan.

Bộ trưởng Y tế Úc Greg Hunt cho biết, lệnh cấm này được đưa ra nhằm đối phó với sự xuất hiện của biến thể Omicron – ban đầu được xác định là B.1.1.529 – tại các quốc gia đó.

Công dân Úc, cư dân và những người phụ thuộc từ các quốc gia kể trên sẽ phải thực hiện cách ly có giám sát ngay lập tức trong 14 ngày.

Sinh viên quốc tế và lao động tay nghề nếu đã từng đến các quốc gia này trong vòng 14 ngày trước đó cũng cần phải cách ly.

Biến thể Omicron
Lệnh cấm áp dụng cho bất kỳ ai từng ở Nam Phi, Namibia, Zimbabwe, Botswana, Lesotho, Eswatini, Seychelles, Malawi và Mozambique.

Tất cả các chuyến bay từ 9 nước Châu Phi có sự xuất hiện của biến thể Omicron sẽ bị đình chỉ ngay lập tức trong 14 ngày.

Ông Hunt cho biết, hiện tại Úc chưa ghi nhận trường hợp nhiễm Covid-19 nào được chứng minh có liên quan đến biến thể Omicron. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, hiện có 20 người đang trong diện cách ly ở Howard Springs thuộc Lãnh thổ phía Bắc đã đến từ Nam Phi trong tuần trước.

Giám đốc Y tế Paul Kelly cho biết, vẫn chưa có bất kỳ dấu hiệu rõ ràng nào cho thấy biến thể Omicron nghiêm trọng hơn các biến thể khác.

Biến thể Omicron
Bộ trưởng Y tế Úc Greg Hunt

Khi được hỏi về việc liệu biện pháp đóng cửa biên giới này của Úc có đủ mạnh để ngăn chặn biến thể Covid-19 mới vào Úc hay không, vì hiện đã có trường hợp được báo cáo ở Bỉ và Hà Lan, ông Hunt trả lời rằng: “Đây là những động thái mạnh mẽ, nhanh chóng, dứt khoát và tức thì.

Ông cũng cho biết, các biện pháp sẽ được thắt chặt hoặc nới lỏng bất cứ lúc nào, tùy thuộc vào các bằng chứng y tế.

Biến thể Omicron

“Nếu cần hành động mạnh mẽ hơn, chúng tôi sẽ không do dự.”

Phát biểu vào đầu ngày hôm nay, Bộ trưởng Bộ Y tế NSW Brad Hazzard cho biết, biến thể Omicron có khả năng lây nhiễm cao hơn Delta, đồng thời yêu cầu bất kỳ ai đã nhập cảnh vào bang từ Nam Phi phải theo dõi các triệu chứng.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
5 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] mới, thủ hiến bang NSW, ông Dominic Perrottet cho biết, có thể đã có ca nhiễm biến chủng Omicron thứ ba tại tiểu bang. Trước đó, có 2 ca nhiễm đầu tiên đã được xác […]

trackback

[…] tiếng. Ngoài ra, trong cùng khoảng thời gian, tiểu bang cũng được báo cáo một ca tử vong liên quan đến coronavirus – một người đàn ông khoảng 40 tuổi tại Bệnh viện Westmead; người này […]

trackback

[…] với 38,625 ca được ghi nhận trong vòng 24 tiếng. Ngoài ra, có thêm 11 người đã tử vong do coronavirus ở tiểu […]

trackback

[…] quan chức y tế trên khắp thế giới đang lưu tâm đến một “hậu duệ” của biến thể Omicron đã được tìm thấy ở ít nhất 40 quốc gia, trong đó có cả […]

trackback

[…] Ca tử vong của bé lần đầu tiên được báo cáo vào tháng Giêng, và tuần này, một nhân viên điều tra xác định bé 2 tháng tuổi này đã nhiễm Covid-19 biến thể Omicron. […]